Xử phạt tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng công an
Đăng ngày 03-02-2021 02:37, Lượt xem: 387

Trước sự việc chủ tài khoản mạng xã hội facebook mang tên “P T” và “T M” đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), Công an quận Thanh Khê đã khẩn trương xác minh, làm rõ vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với bà M người đăng tải clip; đồng thời xử phạt hành vi gây rối trật tự công cộng đối với ông T người có lời lẽ xúc phạm lực lượng Công an phường trong clip.

Theo đó, vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 25-1, bà M (trú phường Thanh Khê Đông) cùng chồng điều khiển xe ô tô đến trước Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ để đón con, đã vi phạm luật giao thông đường bộ về “cấm dừng xe và đỗ xe” trong giờ cao điểm từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút, dừng xe trên đường dành cho người đi bộ qua đường.

Khi tổ công tác của Công an phường Hòa Khê đến lập biên bản vi phạm thì bà M dùng điện thoại để quay lại và có lời lẽ sai sự thật, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Ông T (trú phường Thanh Khê Tây), người xuất hiện trong đoạn clip được đăng tải cũng vi phạm luật Giao thông đường bộ và hùa theo bà M có lời nói, cử chỉ xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Những tưởng khi đăng tải clip nêu trên, bà M sẽ được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng nhưng ngược lại phần lớn là ý kiến chỉ trích về hành vi sai phạm và lăng mạ lực lượng chức năng; nhiều tài khoản còn yêu cầu xử lý nghiêm hành vi nói trên.

Khi bị triệu tập làm việc, bà M và ông T đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, xin lỗi công khai tổ công tác của Công an phường Hòa Khê và nghiêm chỉnh chấp hành hình thức xử phạt vi phạm hành chính.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác