Nâng cao năng lực chuyển đổi số đối với doanh nghiệp lữ hành
Đăng ngày 19-03-2021 01:42, Lượt xem: 689

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành nâng cao năng lực tiếp cận với khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông quảng bá, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngày 18-3, Sở Du lịch phối hợp Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức Khóa tập huấn Nâng cao năng lực chuyển đổi số đối với doanh nghiệp lữ hành. Chương trình thu hút sự tham gia của 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn.

Khóa học nhằm chuẩn hóa hoạt động kinh doanh, đào tạo nâng cao các kỹ năng số, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển cơ hội cho doanh nghiệp

Dịch bệnh COVID-19 đã tác động rất lớn đến việc thay đổi hành vi và xu hướng của khách du lịch. Du khách chú trọng hơn đến các yếu tố an toàn sức khỏe, tránh tiếp xúc đông người; lựa chọn các chuyến đi gần, ngắn ngày, kế hoạch đi du lịch được quyết định sát với thời điểm thực tế chuyến đi và thay đổi linh hoạt. Hiện các công cụ trực tuyến phục vụ tìm kiếm, chia sẻ thông tin, đặt dịch vụ, thanh toán ngày càng nở rộ; nhiều mô hình du lịch ảo ra đời thông qua ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường đã giúp du khách có những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

Ông Hải Hồ - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA) cho biết, trong nỗ lực tái khởi động, phục hồi hoạt động du lịch, công nghệ số có đóng góp tích cực trong việc bảo đảm an toàn cho du khách, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị, quảng bá trực tuyến, thương mại điện tử. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch, tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và trải nghiệm của khách, phát triển điểm đến...

Theo ông Trần Minh Tùng - CEO và Founder EduTab, Huấn luyện Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, các doanh nghiệp lữ hành cần tập trung  thực thi chiến lược kinh doanh với chi phí thấp hơn, rủi ro thấp hơn, tạo ra nhiều doanh thu hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn; đặc biệt là tạo ra những mô hình kinh doanh ít có sự cạnh tranh từ các đối thủ. Trong đó, mô hình kinh doanh là cách doanh nghiệp tạo ra giá trị, đưa giá trị đến với khách hàng. "Cần tạo ra sự hài lòng và gắn kết của khách hàng nhiều hơn so với những đối thủ khác; bởi trải nghiệm khách hàng là kết quả của tất cả những tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, ví dụ như lần đầu gặp mặt, thời điểm mua hàng, quá trình sử dụng, thời điểm rời bỏ hoặc giới thiệu cho khách hàng mới."

Tại buổi tập huấn, các diễn giả đã trình bày những giải pháp về chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, hướng đến xây dựng nền tảng dữ liệu du lịch và hệ thống công nghệ số. Qua đó, giúp các doanh nghiệp cơ cấu lại theo hướng tinh gọn, xây dựng mô hình quản lý hiện đại, từng bước tự động hóa ở một số khâu, dịch vụ trung gian. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu, tăng cường khả năng phân tích hành vi, xu hướng khách du lịch; hỗ trợ mở rộng thị trường, nâng cao khả năng trải nghiệm cho khách hàng, tăng năng suất.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác