45.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động, chương trình, hội thi về triển khai Chỉ thị 05-CT/TW
Đăng ngày 09-04-2021 10:19, Lượt xem: 640

Chiều 9-4, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tổng kết Tháng Thanh niên 2021.

Từ năm 2016 đến năm 2021, song song với các sự kiện chính trị nổi bật của thành phố, thanh niên Đà Nẵng tiếp tục thể hiện sự năng động, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện trong đóng góp và xây dựng thành phố văn minh, hiện đại. Các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa thông qua các hoạt động, chương trình như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Tình nguyện hè, Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chương trình Tình nguyện mùa đông, Chương trình “Tuổi trẻ Đà Nẵng chung tay xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”... Nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng trong hệ thống Đoàn như: Tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; “Nhật ký làm theo lời Bác”; “Hành trình làm theo lời Bác”; “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; “Góp đá xây Trường Sa”. Trên các lĩnh vực, vẫn thường xuyên xuất hiện những gương tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác, là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ thành phố học tập và noi theo.


Gần 300 tình nguyện viên tham gia tiếp sức cho sĩ tử trong kỳ thi THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng

Trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, toàn thành phố có hơn 2.450 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Thành Đoàn đã tổ chức tuyên dương 60 chi đoàn, 250 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Thành Đoàn tổ chức các hoạt động, chương trình, hội thi về triển khai Chỉ thị 05-CT/TW trong toàn Đoàn với tổng số 45.000 lượt đoàn viên tham gia.

Bí Thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: "Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã được các tổ chức Đoàn – Hội thực hiện cụ thể gắn với các phong trào thi đua, đã tạo được cụ thể bằng những mô hình, phần việc tạo sự lan toả trong cộng đồng. Thành Đoàn cùng các cấp sẽ tiếp tục nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao, và triển khai những mô hình mới phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của thành phố".


Thành Đoàn ra mắt 5 đội hình thanh niên tình nguyện tại Lễ Phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Đà Nẵng tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2021

Trong Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố luôn quan tâm, tập trung triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia. Cụ thể, Thành Đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam và của tuổi trẻ Đà Nẵng, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021); các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương; đối thoại Tháng ba cùng lãnh đạo Thành uỷ, UBND và các Sở, ban ngành, đoàn thể; các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển các kỹ năng xã hội, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần trong đoàn viên, thanh niên;…

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.


Khen thưởng 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (giai đoạn 2016 – 2021)

Dịp này, Ban Tổ chức khen thưởng 20 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (giai đoạn 2016 – 2021) và cho 17 tập thể Đoàn Thanh niên có thành xuất sắc, tiêu biểu trong tổ chức hoạt động trong Tháng Thanh niên.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác