Đề phòng cháy nổ tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang trong mùa nắng nóng
Đăng ngày 16-04-2021 02:01, Lượt xem: 245

Ngày 15-4, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông tổ chức buổi thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Âu thuyền, Cảng cá Thọ Quang (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Tình huống cháy xảy ra tại tàu dầu ĐNA-0425. Nguyên nhân cháy do lúc bơm dầu bán cho tàu cá, nhân viên tàu bất cẩn sử dụng lửa để xảy ra cháy. Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng cơ sở đã sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để phun dập tắt đám cháy và nhanh chóng hướng dẫn, di tản các tàu cá xung quanh để tránh cháy lan. Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động cano, xe chữa cháy đến hiện trường nhanh chóng dập tắt đám cháy theo giả định.

Theo Đại úy Đỗ Quốc Lương - Phó đội trưởng đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông cho biết, điểm mới của buổi thực tập năm nay tập trung vào việc xử lý tình huống tại tàu dầu là nơi tiềm ẩn nguy cơ về cháy, nổ.

Ngoài việc sử dụng cano, tàu chữa cháy như các năm trước đây, chúng tôi đã huy động thêm xe chữa cháy phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở để diễn tập. Vì vậy, hiệu quả công tác chữa cháy sẽ được nâng cao hơn góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra tại âu thuyền.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác