Liên tục cập nhật góp ý và phản hồi cho người dân về danh sách cử tri được niêm yết
Đăng ngày 16-04-2021 09:11, Lượt xem: 824

Đến thời điểm hiện tại, các quận huyện trên địa bàn thành phố đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri. Theo ghi nhận, tại phường Hải Châu I (quận Hải Châu) và phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), việc niêm yết danh sách cử tri đã hoàn tất. Lãnh đạo địa phương đã phân công nhiệm vụ, bố trí lực lượng để ghi nhận các ý kiến, góp ý của người dân để kịp thời chỉnh sửa, xử lý và phản hồi. 

Phân công lực lượng hướng dẫn người dân rà soát thông tin

Đến thời điểm hiện tại, các khu phố trên địa bàn phường Hải Châu I (quận Hải Châu) đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri sớm hơn so với thời gian quy định (ít nhất 40 ngày trước ngày bầu cử).

Bên cạnh công tác niêm yết danh sách cử tri, phường Hải Châu I tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đến các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động.

Theo đó, qua thống kê sơ bộ, phường Hải Châu I có tổng cộng 8.200 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 7 khu vực (trong đó có 01 khu vực bỏ phiếu độc lập). Tại các điểm niêm yết danh sách cử tri ở các khu phố trên địa bàn phường đều bố trí lực lượng bảo vệ tại chỗ túc trực, hướng dẫn người dân kiểm tra thông tin.


Cử tri kiểm tra thông tin trên danh sách được niêm yết tại trụ sở UBND phường Hải Châu I

Chủ tịch UBND phường Hải Châu I Võ Trường Anh cho biết, với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng yêu cầu của Ủy ban Bầu cử thành phố, lãnh đạo phường Hải Châu I đã chủ động chỉ đạo các khu phố tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu.   

“Hiện nay, phường đã hoàn thành công tác lập danh sách cử tri, đánh máy danh sách, chuyển tổ dân phố rà soát bổ sung và hoàn thiện lần 2, chuẩn bị in ấn danh sách theo quy định. Ngoài ra, chúng tôi còn làm 8 bảng niên yết danh sách cử tri (trong đó tại phường 2 bảng) và băng rôn tuyên truyền điểm niêm yết để nhân dân nắm thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho Tổ bầu cử để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Đồng thời, bố trí, phân công nhiệm vụ luân phiên cho các thành viên trong Tổ bầu cử hướng dẫn người dân trong việc rà soát thông tin”, ông Võ Trường Anh thông tin.

Bên cạnh việc hoàn thành niêm yết danh sách cử tri, hiện phường Hải Châu I đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực ….với tinh thần quyết tâm cao, đúng luật, nhanh chóng, chính xác, thận trọng trong tổ chức bầu cử.

Liên tục cập nhật, phản hồi góp ý của người dân

Đều đặn mỗi chiều từ ngày niêm yết danh sách cử tri, ông Nguyễn Xuân Cường – Tổ trưởng Tổ 90 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đều ra nhà sinh hoạt cộng đồng để theo dõi, cập nhật góp ý của người dân về các thông tin cử tri được niêm yết.

Ông Nguyễn Xuân Cường cho biết: “Những ý kiến, góp ý của người dân được cập nhật hằng ngày. Chúng tôi sẽ phản hồi cho người dân khi sau khi tiếp nhận thông tin và xử lý để người dân yên tâm”.


Ông Nguyễn Xuân Cường kiểm tra, cập nhật góp ý của người dân về các thông tin của cử tri được niêm yết

Tổ 90 là địa bàn rộng, số lượng người dân tạm trú nhiều khiến cho số cử tri thay đổi liên tục. “Gõ cửa từng nhà, nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân là yếu tố đầu tiên để làm tốt công tác tuyên truyền. Hiện tại, Tổ đang thực hiện tuyên truyền theo chỉ đạo của phường. Gần đến ngày bầu cử, chúng tôi sẽ đi nhắc nhở người dân nhiều hơn để mọi người nhớ lịch, nhớ ngày đi bỏ phiếu, đảm bảo quyền lợi cho công dân”, ông Cường nói.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, Tổ 90 có 620 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ trưởng Tổ dân phố sẽ liên tục theo dõi để nắm số lượng cử tri, chuẩn bị cho việc in phiếu bầu cử.


Thống kê đến hiện tại, phường Hòa Xuân có 25.602 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân Hồ Thị Cẩm Nhung cho biết, đến hiện tại, toàn phường có 25.602 cử tri tham gia bầu cử. Trong đó có 12.395 cử tri nam và 13.207 cử tri nữ. Phường có 12 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại các Nhà sinh hoạt cộng đồng, Trung tâm văn hóa thể thao phường.

Công tác niêm yết danh sách cử tri đã được phường hoàn tất. Vì địa bàn phường khá rộng nên lãnh đạo phường chủ động bố trí 26 điểm niêm yết danh sách cử tri. Mỗi khu vực bỏ phiếu sẽ có 2-3 điểm niêm yết để người dân tiện theo dõi, nắm bắt và phản hồi thông tin.


12 khu vực bỏ phiếu được bố trí tại các Nhà sinh hoạt cộng đồng, Trung tâm văn hóa thể thao phường

Bên cạnh đó, phường đã lên kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu. Chủ tịch UBND phường Hồ Thị Cẩm Nhung thông tin, mỗi khu vực bỏ phiếu sẽ được bố trí lực lượng công an, dân quân tự vệ, các thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng như khẩu trang, nước sát khuẩn.

“Địa bàn phường khá rộng nên chúng tôi dự định sẽ sử dụng lực lượng tại chỗ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử. Nghĩa là, cán bộ công an ở khu vực nào thì sẽ vừa bỏ phiếu vừa thực hiện nhiệm vụ ở khu vực đó”, bà Hồ Thị Cẩm Nhung chia sẻ.

THANH THẢO - THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác