Triển khai quy chế phối hợp quản lý khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang
Đăng ngày 07-05-2021 15:21, Lượt xem: 351

Ngày 7-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố về quy chế phối hợp quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang; quy chế tổ chức và hoạt động, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn trong Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua đã xảy ra một số vụ cháy tàu trong khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Để kịp thời xử lý các vụ cháy một cách hiệu quả, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản cho nhân dân, UBND quận Sơn Trà đã đề xuất thành phố lắp đặt hệ thống máy bơm có công suất lớn, các thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng tại các cầu cảng và trang bị cho các lực lượng thiết bị, phương tiện chữa cháy chuyên dụng để thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống trên sông, trên biển. 

Tại buổi làm việc, đại diện Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Sơn Trà và các đơn vị thống kê những trang thiết bị hiện có phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn. Từ đó, rà soát số lượng trang thiết bị cần đầu tư mới trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với điều kiện sử dụng trong khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.

Về phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại Âu thuyền, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang quản lý, hướng dẫn phương tiện thủy đến, rời, hoạt động tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đảm bảo an toàn, chặt chẽ; bảo đảm các phương tiện thủy khi đến hoặc rời phải thông báo theo quy định của pháp luật hiện hành và nội dung quản lý.

Đặc biệt, các đơn vị cần phối hợp hướng dẫn, bố trí, sắp xếp phương tiện neo đậu trật tự, an toàn, bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, phòng ngừa cháy nổ và các quy định có liên quan. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thủy sản quản lý phương tiện thủy hoạt động trong lĩnh vực thủy sản khi vào, ra, hoạt động tại Âu thuyền; chủ trì hướng dẫn tàu cá rời Âu thuyền ra bên ngoài neo đậu khi Âu thuyền quá tải. 

Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy thường xuyên kiểm tra hoạt động của các tàu dầu trong khu vực, phối hợp tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC và cứu hộ cứu nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại khu vực Âu thuyền. Chủ trì việc huy động phương tiện, lực lượng của các cơ sở trong khu vực Âu thuyền tham gia ứng phó sự cố thiên tai, tràn dầu, phòng chống cháy nổ khi có tình huống xảy ra. Công an thành phố phối hợp với lực lượng Biên phòng không để tàu kinh doanh xăng dầu hoạt động, neo đậu trong khu vực Âu thuyền khi có bão lũ xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố phối hợp với Công an thành phố và các lực lượng trong quản lý hoạt động của người, phương tiện; chủ trì đưa tàu kinh doanh xăng dầu rời Âu thuyền ra bên ngoài neo đậu, tránh trú bão khi có bão, áp thấp nhiệt đới... UBND quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận, Công an các phường thường xuyên kiểm tra tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông tại Âu thuyền.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan căn cứ nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch, rà soát bổ sung và thực hiện phương án tìm kiếm cứu nạn trong khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt công tác dự báo, cảnh báo để có phương án chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn, các đơn vị rà soát, chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, phương tiện để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ người, tài sản khi có sự cố xảy ra. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác