C1-911 bắt giữ nhiều thanh niên đi đòi nợ với lãi suất cao
Đăng ngày 08-05-2021 08:57, Lượt xem: 314

Khoảng 21 giờ tối 7-5, tổ công tác C1-911 đang trên đường tuần tra tuyến địa bàn quận Sơn Trà thì phát hiện nam thanh niên đi xe máy Exciter chạy với tốc độ cao, có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành truy bắt.

Đến ngã tư Ngô Quyền - Vương Thừa Vũ, tổ công tác đã áp sát và dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Khi kiểm tra trong túi xách nam thanh niên kè kè bên người, tổ công tác phát hiện nhiều tờ giấy khổ lớn bên trong ghi chi tiết số tiền thu được trong ngày cùng tên những người vay nặng lãi, kiểm tra từng trang cán bộ của tổ công tác phát hiện hầu hết những khách hàng đều là nữ giới. Ngoài ra, còn có tiền được kẹp theo từng xấp buộc dây cẩn thận.

Thiếu tá Nguyễn Việt Tuấn - Tổ phó tổ C1 cho biết: “Theo nhận định những người vay tiền làm đủ mọi ngành nghề, số tiền vay cũng không nhiều nhưng việc trả tiền lãi rất cao. Cụ thể có người vay hơn 6 triệu mà trả lãi ngày 200 nghìn. Thậm chí có người chậm trả tới 14 ngày.”

Qua đấu tranh ban đầu, nam thanh niên khai tên là: Hà Xuân Quang (SN 1995, trú tại Quảng Nam). Quang cho biết số giấy tờ vay nợ này cùng số tiền trên là đi lấy nợ giùm một người anh và nhất định không khai danh tính “người anh” đó.

Trước đó, lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày, cũng trong ca làm việc, tổ C1 phát hiện hai nam thanh niên có danh tính là Nguyễn Cảnh Đức và Nguyễn Văn Đạt (cùng SN 2002, cùng trú tỉnh Thanh Hoá) có biểu hiện đi lấy tiền nợ.

Ban đầu, hai đối tượng khăng khăng vào Đà Nẵng để du lịch, nhưng qua các biểu hiện quanh co, lắp bắp của họ, Thượng uý Nguyễn Thành Nam, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông - tổ viên tổ công tác C1 lật tẩy hành vi cho vay với lãi suất cao và đang trên đường đi thu nợ. Cả hai khai nhận đem tiền vào Đà Nẵng cho vay lấy lời.

Tổ công tác C1-911 đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an quận Sơn Trà tiếp tục làm rõ để bóc gỡ những đường dây chuyên cho vay lãi suất cao này.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác