Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kiểm tra thực tế các công trình trọng điểm
Đăng ngày 15-05-2021 04:25, Lượt xem: 317

Chiều 14-5, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra thực tế công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò, công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Tuý Loan. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam.

Theo Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò có tổng vốn đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Đến nay, nhà thầu đã thi 78% khối lượng công trình. Để bù lại thời gian bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và mưa bão, nhà thầu đã thực hiện nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến, công trình sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường vào ngày 30-6-2021 và thi công các công tác hoàn thiện, thanh thải lòng sông toàn bộ công trình trước ngày 31-8-2021.


Bí thư Thành ủy nghe các đơn vị báo cáo tiến độ thi công của công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò

Chỉ đạo tại hiện trường công trình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự cố gắng của Ban quản lý, nhà thầu và quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp để công trình đảm bảo tiến độ thi công. Đồng thời, đề nghị nhà thầu tập trung nhân lực, điều kiện, phương tiện đảm bảo thi công đúng tiến độ. Trong quá trình thi công đảm bảo tốt công tác phòng dịch, không để lây nhiễm dịch bệnh trong công nhân. Ban quản lý dự án phối hợp với Sở Giao thông vận tải để tháo gỡ các vướng mắc tồn tại.

“Trước yêu cầu của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, sản xuất thì các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố vẫn được tiếp tục thi công. Thành phố đã chỉ đạo cụ thể, yêu cầu nhà thầu, ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng. Trong đó, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch tại công trường là yêu cầu hàng đầu trong tình hình hiện nay. Tôi hy vọng và tin tưởng nhà thầu sẽ thực hiện đúng cam kết, thi công đúng tiến độ đề ra”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.


Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò có tổng vốn đầu tư hơn 180 tỷ đồng

Đến kiểm tra công trình dự án đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan (đoạn qua sông Cẩm Lệ), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo đó, dự án đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan trên địa bàn quận Cẩm Lệ có chiều dài 5.2km nhưng đến nay có hơn 1km vẫn chưa được giải phóng mặt bằng với 59 hồ sơ chưa bàn giao.


Các đơn vị báo cáo tiến độ thi công, tình hình giải phóng mặt bằng của dự án đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan

Qua kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị liên quan báo cáo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị xem xét lại trách nhiệm trong việc để dự án bị chậm trễ kéo dài. Đồng thời, nhìn vào sự chênh lệnh giữa giá đền bù so với giá thực tế hiện nay để có giải pháp phù hợp cho người dân.

“Chúng ta giải phóng mặt bằng giá 2017 nhưng người dân phải xây nhà năm 2021 thì có hợp lý không? Chúng ta cần nhìn nhận để có quan điểm và phải nhận trách nhiệm về mình. Quan điểm là chúng ta phải vận dụng tối đa để xem xét giải quyết yêu cầu của người dân cho phù hợp”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố hướng giải quyết các vướng mắc của dự án đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang có báo cáo chi tiết những khó khăn vướng mắc và giải pháp, cách làm, cam kết thời gian thực hiện của từng tuyến, từng đoạn thi công gửi Văn phòng Thành uỷ trong ngày 20-5. Các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố hướng giải quyết các vướng mắc của dự án.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác