Khen thưởng thành tích triệt xóa, bắt giữ 14 đối tượng ngoại tỉnh hoạt động tín dụng đen
Đăng ngày 11-06-2021 20:29, Lượt xem: 499

Ngày 11-6, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm, khen thưởng 100 triệu đồng cho Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng vì thành tích triệt xóa, bắt giữ nhóm 14 đối tượng ngoại tỉnh chuyên hoạt động tín dụn đen quy mô lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 10-6, phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng đã triệt phá đường dây cho vay lãi nặng với 14 đối tượng (trú TP Hà Nội) tổ chức cho vay lãi nặng quy mô lớn tại TP Đà Nẵng, với số tiền giao dịch lên tới 10 tỷ đồng.

Các đối tượng hoạt động cho vay với thủ đoạn tinh vi, tạo vỏ bọc để che giấu hành vi phạm tội như thuê nhà nguyên căn trên đường Chế Lan Viên (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để tạm trú tránh sự chú ý, đăng bài cho vay với thủ tục nhanh, gọn trên các trang mạng xã hội và không ghi địa chỉ cụ thể. Khi bị hại có nhu cầu vay sẽ gọi điện cho nhóm này, từ đây, nhóm sẽ phân người đến tận nhà để giao dịch cho vay. Lãi suất cho vay dao động từ 40%-60% cho kỳ hạn vay 12, 28, 34 ngày tùy theo trường hợp.

Hình thức cho vay trả góp hằng ngày, không thế chấp tài sản mà chỉ cần giấy tờ tùy thân và xác định nơi cư trú. Người vay được yêu cầu chuyển khoản tiền lãi qua tài khoản ngân hàng để tránh cơ quan CA phát hiện. Nếu xảy ra chậm trễ, nhóm này sẽ cử người đến thu tiền trực tiếp. Trường hợp, người nợ chây ì trả nợ sẽ bị gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà để uy hiếp, gây sức ép cho bị hại phải trả tiền. Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2021 tới nay, nhóm này đã cho vay tổng cộng 10 tỷ đồng, thu lời bất chính 3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá rất cao thành tích mà công an thành phố Đà Nẵng đã đạt được thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, thời gian qua, Công an thành phố Đà Nẵng phát huy tốt truyền thống quý báu của mình đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Có những chuyên án khó khăn nhưng lực lượng công an đã lên kế hoạch kịp thời. Qua đó, bắt giữ đưa các đối tượng ra ánh sáng. Qua đó cũng răn đe các đối tượng có ý định thực hiện các hành vi trên.

Chủ tịch UBND thành phố cũng mong rằng thời gian đến lực lượng công an thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, vận động người dân cung cấp thông tin nhất là các đối tượng cho vay nặng lãi, có các biện pháp trấn áp mạnh với loại tội phạm này, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, xứng đáng với sự tin, yêu của quần chúng nhân dân.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác