Khởi tố phiên dịch viên tiếp tay người nước ngoài nhập cảnh trái phép
Đăng ngày 23-06-2021 09:38, Lượt xem: 453

Ngày 23-6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Thanh Lộc (29 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh), là nhân viên phiên dịch của Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” dưới danh nghĩa chuyên gia.

Trước đó, ngày 10-6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố 2 bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi) quê tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET và Jiang Fei quốc tịch Trung Quốc về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” dưới danh nghĩa chuyên gia.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ giữa năm 2020 công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET đi vào hoạt động tại địa bàn TP Đà Nẵng. Dưới sự chỉ đạo của Jiang Fei, Kim Anh với tư cách là Giám đốc và Lộc là phiên dịch viên đã tham gia giúp sức tích cực, thực hiện xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ nhằm hợp thức hóa thủ tục cho nhiều đối tượng người nước ngoài nhập cảnh Đà Nẵng - Việt Nam theo diện “chuyên gia”.

Bằng trình động tiếng Trung khá tốt nên Lộc được chủ công ty rất tin tưởng giao cho những nhiệm vụ phức tạp. Mọi hoạt động đều được các đối tượng thông tin và chia sẻ qua mạng xã hội nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra phá án.

Với công việc được giao tại công ty BOVIET, Lộc được ông chủ người nước ngoài trả lương từ 10 đến 15 triệu đồng một tháng.

Hiện Lê Thị Thanh Lộc đã bị tạm giam để phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ án.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác