Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại lò mổ Đà Sơn
Đăng ngày 26-07-2021 06:37, Lượt xem: 396

Rạng sáng 26-7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp UBND phường Hòa Khánh Nam tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan đến lò mổ Đà Sơn.


Video: Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại lò mổ Đà Sơn

Bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, lực lượng y tế dự kiến xét nghiệm cho khoảng 700 đối tượng là người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động… đến lò mổ Đà Sơn trong thời gian gần đây.  Người đến lấy mẫu được lực lượng chức năng hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu dự kiến lấy khoảng 70 mẫu xét nghiệm là mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu với phương pháp lấy mẫu gộp 10 người/ống môi trường. Dự kiến trong khoảng 1-2 ngày sẽ có kết quả.

Tính đến ngày 25-7-2021, thành phố ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 xuất phát từ lò mổ Đà Sơn, trong đó có 5 ca làm việc ở lò mổ và 19 ca liên quan đến lò mổ.

Trước tình hình nêu trên, Sở Y tế thành phố có thông báo đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến lò mổ Đà Sơn từ ngày 10-7-2021 đến nay khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

*Một số hình ảnh tại buổi lấy mẫu:


Những người đến lò mổ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn sang khu vực lấy mẫu


Để đảm bảo an toàn, lực lượng lấy mẫu chia thành 3 bàn, đảm bảo giãn cách cho cán bộ y tế và người được lấy mẫu


Bảng thông báo khu vực có dịch COVID-19 và nhắc nhở thực hiện 5K được đặt ngay trước khu vực lấy mẫu


Lực lượng y tế phải làm việc xuyên đêm để hoàn tất công việc lấy mẫu


Lực lượng y tế sẽ lấy khoảng 70 mẫu xét nghiệm là mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu với phương pháp lấy mẫu gộp 10 người/ống môi trường.

NGUYÊN THẢO - NHƯ ANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác