Tháng 7 vọng mãi lời tri ân
Đăng ngày 26-07-2021 16:15, Lượt xem: 182

Mỗi độ tháng 7 về, các thế hệ quận Ngũ Hành Sơn tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, tri ân các thương binh, bệnh binh đã không ngại gian khổ, anh dũng chiến đấu vì nền độc lập, tự do cho dân tộc.

Hằng năm, vào dịp 27-7, các lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng... Các địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đã dành kinh phí và vận động các nguồn lực xã hội, triển khai kịp thời các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Đặc biệt, công tác trùng tu, tôn tạo, chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn cũng được quan tâm thường xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Quý Nguyễn Đức cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa được địa phương triển khai phù hợp, việc thăm, tặng quà, viếng hương được đảm bảo yêu cầu phòng chống, dịch. Dịp 27-7 năm nay, cùng với quà của thành phố, quận, địa phương đã vận động được 100 suất quà để trao cho hộ chính sách khó khăn trên địa bàn".   

Năm nay, Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Trà (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). 


Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân quận Ngũ Hành Sơn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Trà, phường Hòa Hải

Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Trà xúc động nói: "27/7 năm nào cũng vậy, Mẹ luôn đón các cháu đến thăm Mẹ, Mẹ vui lắm. Mấy cháu đến lau chùi bàn thờ, cắm hoa, đặt đĩa trái cây và thắp hương cho hai con trai của Mẹ là liệt sỹ Trần Xề và Trần Văn Tuấn. Không chỉ Mẹ và các con của Mẹ chắc cũng ấm lòng lắm".

Với những hội viên cựu chiến binh, những người đã từng chiến đấu và may mắn được tiếp tục cống hiến trong thời bình, họ cùng nhau gắn kết với nhau, đóng góp nguồn kinh phí để duy trì nguồn quỹ mang tên “Qũy 27-7” để mỗi năm dành tặng cho đồng đội họ những thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách những món quà ấm tình đồng đội, nặng nghĩa tri ân.  

Ông Lê Quang Tuấn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Khuê Mỹ chia sẻ: "Quỹ 27-7 đã được Hội duy trì hơn 15 năm nay. Với tinh thần “Góp gió thành bão”, mỗi hội viên chúng tôi đóng góp 5.000 đồng mỗi năm, với 470 hội viên của Hội Cựu chiến binh phường chung tay thì mỗi năm chúng tôi cũng có nguồn kinh phí để tặng quà cho hội viên là thương, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn".

Hai vợ chồng thương binh Vũ Đức Tuyên, Lê Thị Công (trú Tổ 24, phường Khuê Mỹ) trải lòng: "Cứ mỗi dịp lễ, tết, ngày 27-7 hằng năm, sự quan tâm, thăm hỏi của chính quyền các cấp quận Ngũ Hành Sơn, phường Khuê Mỹ và Hội Cựu chiến binh như tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin, động lực. Còn sống, còn cống hiến, tùy theo sức, chúng tôi sẽ tiếp tục góp sức cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh".


Bà Nguyễn Thị Anh Thi-Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phùng Thị Thúy, phường Hòa Quý

Theo Nguyễn Hòa - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, với tình cảm và trách nhiệm sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng, một phần xương máu hoặc mang trên mình thương tật suốt đời vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, quận Ngũ Hành Sơn luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa bằng tất cả lòng thành kính và nghĩa cử tri ân.

“Hiện trên địa bàn quận có 3.385 đối tượng chính sách, người có công. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã, đang và tiếp tục được địa phương quan tâm thực hiện với mong muốn các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn quận có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc”, ông Hòa nói.

Tháng 7 về, nhân dân quận Ngũ Hành Sơn luôn duy trì và cùng nhau thực hiện nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa tri ân những anh hùng, liệt sĩ, những người mẹ đã sinh thành và hy sinh những người con thân yêu nhất của mình, những thương binh, bệnh binh...

NGUYỄN NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác