Triển khai thực hiện Thông tư 09/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đăng ngày 11-08-2021 12:57, Lượt xem: 92

Ngày 30/6/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 09/2021/TT-BTNMT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 01/9/2021 và làm hết hiệu lực một phần Thông tư 02/2015/TT-BTNMT, Thông tư 33/2017/TT-BTNMT và Thông tư 24/2019/TT-BTNMT.

Theo đó, đối với trường hợp thửa đất mới phát sinh do tách thửa, hợp thửa thì hủy bỏ số thứ tự thửa đất cũ, số thửa mới được đánh số tiếp theo số thứ tự thửa đất lớn nhất trong mảnh bản đồ. Trường hợp Nhà nước thu hồi một phần thửa đất mà phần thu hồi không tạo thành thửa đất mới và phần diện tích còn lại không bị chia cắt thành nhiều thửa đất thì phần diện tích còn lại không thu hồi vẫn giữ nguyên số thứ tự thửa đất cũ.

Khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, việc chỉnh lý số thứ tự mảnh bản đồ địa chính được thực hiện như sau: trường hợp nhập xã, số thứ tự các mảnh bản đồ địa chính của xã sau khi sáp nhập mà có trụ sở Ủy ban nhân dân xã mới được giữ nguyên, số thứ tự các mảnh bản đồ ghép vào được đánh lại tiếp theo số thứ tự mảnh bản đồ lớn nhất; trường hợp tách xã thành các xã riêng biệt thì thực hiện đánh lại hoặc giữ nguyên số thứ tự mảnh bản đồ địa chính theo từng xã mới;…

Ngoài ra, bổ sung trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhưng phải đăng ký biến động sau đây: Chuyển đất thương mại, dịch vụ sang các loại đất khác thuộc đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

Thực hiện Quy chế làm việc của UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố chuyển Thông tư 09/2021/TT-BTNMT đến Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan triển khai thực hiện và thông tin rộng rãi đến các đơn vị liên quan biết, áp dụng. Các đơn vị truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tra cứu Thông tư 09/2021/TT-BTNMT.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác