Ly cà phê hơn 10 triệu đồng
Đăng ngày 18-08-2021 13:11, Lượt xem: 506

Trong lúc tuần tra thực hiện nhiệm vụ vào trưa ngày 17-8, tổ công tác Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu phát hiện 2 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tại một quán cà  phê. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và đề xuất xử phạt hành chính với số tiền lên tới cả chục triệu đồng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, Công an phường Hoà Minh phát hiện anh L.C (33 tuổi, tạm trú tại địa phương) đang mua cà phê tại quán Cà phê Hibaba (địa chỉ trên đường Nguyễn Đỗ Cung) do chị N.T. T.H (27 tuổi) làm chủ.

Tại cơ quan Công an, anh C. và chị H. đã thừa nhận hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 của mình là vẫn mở cửa hàng kinh doanh bất chấp lệnh cấm.

Trong khi, đối với vị khách đến mua cà phê đã vi phạm quy định ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Sau khi tiến hành lập biên bản vụ việc, Công an phường Hoà Minh đã lập hồ sơ đề xuất Chủ tịch UBND Q. Liên Chiểu ra Quyết định xử phạt vị phạm hành chính về các hành vi vi phạm.

Với vi phạm“Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch” được quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, chủ quán là chị N.T. T.H có thể bị xử phạt mức 15 triệu đồng.

Trong khi đó, đối với cá nhân anh L.C đã có hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” được quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP có thể bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác