Quản lý chặt chẽ việc cấp và sử dụng Giấy đi đường
Đăng ngày 07-09-2021 13:57, Lượt xem: 273

Ngày 7-9, Văn phòng UBND thành phố ban hành Thông báo số 470/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 6-9-2021; trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã và các cơ quan liên quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp Giấy đi đường QRCode chịu trách nhiệm trong việc rà soát, tiếp nhận đăng ký, phê duyệt, cấp và quản lý, không được để xảy ra tình trạng không quản lý được việc cấp và sử dụng Giấy đi đường.

Cụ thể, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Ứng dụng cấp Giấy đi đường QRCode, kiểm tra, kịp thời khắc phục, giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc sử dụng Ứng dụng theo phản ánh của các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân, nghiên cứu thêm phần nội dung tiếng nước ngoài để thuận tiện cho đối tượng là người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn thành phố.

Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã và các cơ quan liên quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp Giấy đi đường QRCode chịu trách nhiệm trong việc rà soát, tiếp nhận đăng ký, phê duyệt, cấp và quản lý, giám sát đề nghị và việc thực hiện của các đơn vị, cá nhân; không được để xảy ra tình trạng không quản lý được việc cấp và sử dụng Giấy đi đường. 

UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã huy động, bổ sung lực lượng cho Ban điều hành khu dân cư, thôn, tổ dân phố để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng Giấy đi đường ngay tại chốt ra, vào khu dân cư; đồng thời kiểm tra lưu động tại khu dân cư, phát hiện đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND thành phố cũng giao Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi ra đường, tham gia giao thông không đúng quy định, hàng ngày thống kê các hành vi vi phạm quy định cấp, sử dụng Giấy đi đường QRCode, báo cáo cho Ban Chỉ đạo thành phố; đồng thời, công khai, thông tin cụ thể về các vi phạm để góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định của các tổ chức, cá nhân.

Về công tác phòng, chống dịch tại điểm nóng phường Tam Thuận, quận Thanh Khê và cơ sở cách ly tập trung tại Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, UBND thành phố phân công Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến trực tiếp chỉ đạo, điều hành, xử lý, trên tinh thần khẩn trương có biện pháp xử lý dứt điểm chuỗi lây nhiễm, không để tình trạng kéo dài phát sinh nhiều ca bệnh tại khu vực điểm nóng phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Đồng thời, giao Sở Y tế có báo cáo cụ thể về việc tổ chức các đoàn đã đi kiểm tra, thời gian kiểm tra, người chịu trách nhiệm kiểm tra, biên bản kiểm tra về việc thực hiện công tác cách ly y tế tập trung tại Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm trong thời gian qua; báo cáo rõ trách nhiệm của đoàn kiểm tra có hay không trong việc để xảy ra các ca nhiễm sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại đây. Chịu trách nhiệm về đề xuất tiếp tục áp dụng thời gian thực hiện cách ly tập trung và thời gian tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly tại Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm.

UBND quận Cẩm Lệ có trách nhiệm báo cáo cụ thể về trách nhiệm thực hiện công tác tổ chức, quản lý, giám sát việc cách ly y tế tập trung; trách nhiệm giám sát các điều kiện và việc tuân thủ tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung tại Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm.

UBND thành phố cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan liên và UBND các quận, huyện bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 theo Kế hoạch số 159/KH-UBND và Chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Tổ chức xét nghiệm cho các lực lượng lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng trước khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Y tế sớm có hướng dẫn về việc đi lại, sinh hoạt của những người đã hoàn thành 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 để từ đó đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Sở Công Thương chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án tổ chức lại hoạt động tại chợ đầu mối Hòa Cường, báo cáo trực tiếp với Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh xem xét, chỉ đạo. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội của thành phố trong trạng thái bình thường mới, báo cáo lãnh đạo thành phố chỉ đạo.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện tập trung quản lý chặt chẽ, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung; trong đó lưu ý việc chia nhỏ khu vực để giám sát tốt và hạn chế tối đa việc bố trí cách ly chung các F1 cũ và F1 mới. Đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan khác phục vụ tại địa điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; lưu ý tuyệt đối về vấn đề giãn cách phù hợp với điều kiện thời tiết cho người dân trước khi vào tiêm chủng.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã kiểm tra, rà soát việc tổ chức triển khai và thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương và thành phố đến từng hộ dân trên địa bàn quản lý; tổng hợp, báo cáo qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, phường, xã phải quán triệt và nắm vững các chủ trương, nội dung phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện xuyên suốt, sâu sát và có hiệu quả về công tác phòng, chống dịch trên tình lĩnh vực và địa bàn quản lý.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác