Cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi thành phố
Đăng ngày 24-09-2021 13:13, Lượt xem: 1476

Ngày 24-9, UBND thành phố ban hành thông báo số 111/TB-UBND về việc cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, tổ chức, cá nhân nếu có nhu cầu ra khỏi thành phố Đà Nẵng thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến.

Trường hợp có nhu cầu xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ UBND các phường, xã nơi lưu trú để làm thủ tục xác nhận cho công dân.

UBND thành phố yêu cầu tổ chức, cá nhân rời khỏi thành phố Đà Nẵng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quy định 5K của Bộ Y tế, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến, đơn cử như kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến khi về đến địa phương, xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (nếu có).

Tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định khi quay trở về thành phố Đà Nẵng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 cho người vào thành phố Đà Nẵng thực hiện theo quy định tại Công văn số 5317/UBND-SYT ngày 17 tháng 8 năm 2021 của UBND thành phố.

UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân được lưu thông qua chốt và rời khỏi thành phố. Trường hợp tổ chức, cá nhân quay trở lại thành phố Đà Nẵng thì hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định về việc cho phép vào thành phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường kiểm tra, xác nhận việc đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác