Bắt nữ đạo chích thực hiện 15 vụ trộm cắp
Đăng ngày 16-10-2021 23:12, Lượt xem: 390

Sau một thời gian xác lập chuyên án và điều tra làm rõ, chiều 15-10, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an các phường thuộc quận phá chuyên án mang bí số VA-173H bắt giữ một nữ “đạo chích” chuyên đột nhập trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 trên địa bàn quận Sơn Trà liên tiếp xảy ra các vụ trộm đột nhập lấy đi tài sản chủ yếu là laptop và điện thoại thông minh. Có vụ thì khổ chủ báo Công an phường, có vụ việc thì không thông báo với cơ quan Công an.

Tuy nhiên, do nắm chắc địa bàn nên các trinh sát hình sự Công an quận đã xác định được 15 vụ trộm cắp xảy ra chủ yếu tại địa bàn An Hải Tây, An Hải Bắc, An Hải Đông và Phước Mỹ. Trước tình hình này, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà quyết định xác lập chuyên án mang bí số VA-173H yêu cầu đội CSHS và CA các phường khẩn trương phá án.

Thiếu tá Phạm Ngọc Hoàng, đội trưởng đội CSHS cho biết: Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi khẩn trương xác minh các đối tượng hình sự nổi về “trộm cắp tài sản”, phối hợp với công an các địa phương lên danh sách các tiệm cầm đồ và lên phương án giám sát chặt chẽ. Một mũi trinh sát khác thường xuyên mật phục các địa điểm đối tượng gây án sẽ tiếp tục thực hiện hành vi. Từ đó, chân dung đối tượng phạm tội đã dần được làm rõ…”

Nguyễn Lan Hương (SN 1973), trú tổ 24 phường An Hải Tây là đối tượng đã từng có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” được đưa vào tầm ngắm và qua theo dõi những bất minh của Hương như giờ giấc hoạt động cũng như bất minh về tiền bạc, ban chuyên án xác định Hương chính là thủ phạm của các vụ trộm đột nhập trên.

Thiếu tá Hoàng nhấn mạnh: “Thủ đoạn phạm tội của Hương rất tinh vi, chỉ hành động một mình và sử dụng xe máy đi rảo quanh các tuyến đường, thấy nhà nào không đóng hoặc khoá cửa thì mở cửa vào nhà, giả vờ kêu hỏi người trong nhà không ai trả lời thì lấy trộm các loại tài sản để tại phòng khách. Có nhiều vụ người bị hại đang nằm ngủ trong nhà hoặc ngồi ăn cơm dưới phòng bếp hay lên lầu có việc không có mặt dưới phòng khách thì Hương cũng vào lấy trộm được tài sản…”

Đối tượng Hương ma mãnh đến mức còn chuẩn bị nhiều tình huống nếu bị phát hiện và bao biện hành vi của mình bằng cách giả vờ hỏi thăm tìm người quen hoặc hỏi xin việc làm giúp việc gia đình. Chính vì đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự nên công tác theo dõi bắt giữ rất khó khăn, đối tượng luôn tìm cách đối phó với lực lượng Công an. Tuy nhiên, đến lúc 14 giờ ngày 15/10 khi Hương đang đi tiêu thụ chiếc điện thoại thông minh Nokia vừa trộm tại đường Lý Văn Tố, phường Phước Mỹ thì bắt giữ.

Tại Công an quận, Hương khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình và đưa cơ quan CA truy thu được 5 laptop, 2 máy tính bảng, 5 điện thoại di động… Hiện đối tượng Hương đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà khởi tố bị can bắt tạm giam thời hạn 2 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” để tiếp tục làm rõ những vụ việc khác.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác