Khẩn trương xây dựng phương án tiêm chủng cho học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi
Đăng ngày 22-10-2021 20:01, Lượt xem: 693

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, vào chiều 22-10.

Để chuẩn bị cho việc đi học lại của học sinh, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế khẩn trương xây dựng sẵn sàng phương án tiêm chủng vaccine cho học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi, một cách cụ thể, chi tiết, để có thể triển khai ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó lưu ý việc lập danh sách phải đảm bảo bao quát tất cả học sinh đủ điều kiện tiêm, tránh bỏ sót đối tượng.

Đồng thời, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn 4726/BGDĐT-GDTC về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn 6666/BYT-MT về phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, để xây dựng hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống dịch tại các trường, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thành phố, làm cơ sở để triển khai thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát.

“Việc học sinh lớp 1, lớp 9, lớp 12 đi học lại từ ngày 1-11, và tất cả các cấp học và các cơ sở giáo dục, đào tạo đi học lại từ ngày 8-11 sẽ là áp lực rất lớn cho ngành giáo dục. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo để triển khai thực hiện hiệu quả”, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cũng giao Sở Y tế sớm tham mưu UBND thành phố kế hoạch về trạm y tế lưu động, với yêu cầu các quận, huyện phải xây dựng đầy đủ phương án của trạm y tế lưu động trình UBND thành phố, đồng thời tổ chức các nội dung liên quan đến công tác tập huấn, đào tạo về trạm y tế lưu động, nhằm sẵn sàng ứng phó trong trường hợp số ca mắc tăng cao theo cấp độ được phân chia trong kế hoạch tổng thể. Bên cạnh đó, tham mưu UBND thành phố điều chỉnh Phương án 120/PA-BCĐ về cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1) để phòng, chống dịch Covid-19 theo tình hình mới, phù hợp với Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và những hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố về kiểm tra, giám sát việc thực hiện quét mã QRCode tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, quán ăn, nhà hàng…, có báo cáo số liệu cụ thể cho Ban Chỉ đạo, trong đó nêu rõ số lượng cơ sở kinh doanh, buôn bán địa phương đang quản lý, số lượng cơ sở đã kiểm tra và số lượng cơ sở thực hiện quét mã QRCode; đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, trích xuất thông tin từ hệ thống phần mềm quản lý để so sánh, đối chiếu với các cơ sở địa phương đã tổ chức kiểm tra.

Theo phản ánh, hiện nay đang có tình trạng rải rác người đi xe máy ngang qua thành phố Đà Nẵng để về các tỉnh phía Bắc, không đi theo đoàn lớn, nên phải chờ tại chốt kiểm soát đến khi đủ một nhóm để đoàn xe dẫn đường dẫn ra khỏi thành phố. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người này đi qua thành phố, tránh phải chờ đợi lâu, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến giao Công an thành phố chủ trì tham mưu UBND thành phố phương cho các xe máy này lưu thông qua thành phố mà không cần đoàn xe dẫn đường, với yêu cầu đảm bảo quản lý chặt chẽ, không để những phương tiện này đi vào thành phố.

Trong 24 giờ qua, địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc mới; có 2 bệnh nhân xuất viện; không có ca tử vong. Tính đến ngày 22-10-2021, toàn thành phố có 97,6% người trên 18 được tiêm vaccine mũi 1; 16,6% người trên 18 được tiêm vaccine mũi 2.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác