Hòa Bắc: Hướng dẫn, nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh và cán bộ, giáo viên
Đăng ngày 25-10-2021 01:07, Lượt xem: 1213

Những ngày này, các em học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) rộn ràng trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để đảm bảo an toàn phòng dịch khi học sinh đi học trực tiếp trở lại, nhà trường tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh và cán bộ, giáo viên, đảm bảo an toàn phòng dịch trong trường học.

Niềm vui ngày trở lại trường

Sáng nay, em Hồ Thị Khánh An (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Tri Phương) cùng các bạn đến lớp từ sớm. Trước khi vào lớp học, An và các bạn học sinh được thầy cô đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay ngay từ cổng trường.

Nhà cách trường rất xa nên An đăng ký ở lại nội trú. Sáng sớm thứ 2 em lên khu nội trú và chiều thứ 6 về nhà. Tại khu nội trú, An cùng các bạn tự nhắc nhở nhau giữ khoảng cách an toàn khi sinh hoạt, ăn uống.


Các em học sinh được đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp

“Được đi học trực tiếp, được đến lớp gặp bạn bè, thầy cô em rất vui. Dù ở lớp học hay về khu nội trú, thầy cô luôn nhắc nhở tụi em thực hiện tốt 5K, trong lớp học tụi em cũng mang khẩu trang để đảm bảo an toàn”, An kể.

Cùng niềm vui với Khánh An, em Trương Quốc Minh (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Tri Phương) cũng hào hứng khi được trở lại trường học. Minh kể, buổi đầu tiên được đến trường trở lại, em đã dậy từ sớm ăn sáng, chuẩn bị cặp sách đến trường.

“Em cảm thấy vui hơn khi đi học trở lại vì khi học trực tiếp, em được trò chuyện, trao đổi bài tập với các bạn, những bài nào chưa hiểu thì có thể hỏi thầy cô giáo ngay”, Minh nói.

Năm nay là năm cuối cấp, Khánh An, Quốc Minh đều lập kế hoạch học tập khi được trở lại trường học để bổ sung những kiến thức hữu ích, giúp các em học tập tốt hơn, sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10.

Nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh và cán bộ, giáo viên

Thầy Phạm Minh Vũ – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, hiện, trường có 52 học sinh khối 9 đã đi học trực tiếp trở lại. Các khối còn lại vẫn tiếp tục học online.

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đi học trực tiếp trở lại, nhà trường đã tổ chức tổng dọn vệ sinh, lau chùi, sát khuẩn bàn ghế, các bề mặt các em hay tiếp xúc, bố trí các pa-no, áp-phích tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch trong khuôn viên trường.


Ngay từ cổng vào, nhà trường bố trí nhân viên y tế và giáo viên đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay

Ngay từ cổng vào, nhà trường bố trí nhân viên y tế và giáo viên đo thân nhiệt, hướng dẫn các em sát khuẩn tay. Cùng với đó, Nhà trường đã xây dựng các phương án phòng chống dịch gửi về Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và bố trí phòng cách ly riêng để sẵn sàng xử lý khi có trường hợp học sinh có triệu chứng sốt, ho.

Tại khu nội trú, nhà trường phân chia 2 học sinh 1 phòng để đảm bảo giãn cách. Đồng thời, tại đây có đội ngũ cấp dưỡng nấu ăn hàng ngày cho các học sinh và nhắc nhở các em thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

“Nhà trường rất mừng khi các em học sinh khối 9 được đi học trở lại để đảm bảo kiến thức, chuẩn bị thi vào lớp 10. Nhưng nhà trường cũng rất lo lắng, trăn trở làm thế nào để đảm bảo an toàn cho các em. Ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, chúng tôi đã mời phụ huynh các em lớp 9 để trao đổi, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch cho các em trước khi các em đi học trở lại. Trong thời gian đến, nếu học sinh các khối còn lại cũng đi học trực tiếp thì nhà trường vẫn tiếp tục đặt công tác phòng chống dịch bệnh lên cao hơn nữa, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên”, thầy Phạm Minh Vũ chia sẻ.


Các kiến thức phòng dịch được giáo viên lồng ghép vào các tiết học để hướng dẫn, nhắc nhở các học sinh thực hiện thông điệp 5K, đảm bảo an toàn phòng dịch 

Cùng với việc triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, các cán bộ, giáo viên của trường đều được tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp chống dịch, biện pháp xử lý khi có học sinh có biểu hiện sốt ho.  

Thầy Trần Văn Vinh (Giáo viên Bộ môn Toán) cho biết, các giáo viên thường lồng ghép thông điệp 5K trong các tiết học, trình chiếu hình ảnh về các biện pháp phòng dịch để để hướng dẫn, nhắc nhở các em.

"Khi chúng tôi hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, các em học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Chúng tôi thường đặt ra một số câu hỏi về 5K và các em trả lời chính xác, rõ ràng. Tâm lý các em rất thoải mái, phấn khởi khi được đi học trực tiếp trở lại", thầy Trần Văn Vinh nói.

NGUYÊN THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác