Bắt giữ thanh niên cung cấp “lắc và ke “ cho con nghiện
Đăng ngày 02-11-2021 13:31, Lượt xem: 244

Từ tháng 7-2021, trên địa bàn các phường Mỹ An, Khuê Mỹ xuất hiện một thanh niên chuyên đi xe Airblade lượn vòng các địa điểm vắng vẻ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt là thường qua lại với các đối tượng nghiện ma tuý. Các trinh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn này. Áp dụng một số biện pháp nghiệp vụ thì xác định có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nên tiến hành xác lập chuyên án mang bí số 201A để tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, làm rõ.

Sau hơn 4 tháng đeo bám, điều tra, xác minh đến chiều tối 1-11, các trinh sát nhận được tin thanh niên này sẽ có giao dịch tại khu vực đường An Tư Công Chúa. Lập tức, các trinh sát được phân công phân nhiệm rõ ràng, trải dài theo con đường An Tư Công Chúa. Đến 20 giờ, các trinh sát phát hiện, bắt quả tang thanh niên này đang chờ giao dịch với con nghiện. Thấy thái độ bồn chồn, lo lắng khi người mua chưa xuất hiện và có thể thanh niên này sẽ huỷ giao dịch, nên các trinh sát tiến hành ập đến bắt giữ. Nam thanh niên tên là  Nguyễn Bá Thuận (SN 1994), trú tổ 19 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. 

Tiến hành khai thác nhanh tại chỗ, Thuận khai nhận đang chờ để trao đổi giao ma tuý cho người mua đã đặt hàng trước đó. Tang vật thu giữ gồm 124 viên thuốc lắc các loại, 34 gói ketamine, 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 35 triệu đồng và 1 cân điện tử. Được biết, Thuận có một tiền án 07 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, mới ra tù cách đây vài tháng. 

Việc các trinh sát đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an quận Ngũ Hành Sơn kịp thời phá chuyên án mang bí số 201a đã góp phần chặt đứt nguồn cung ngay từ ban đầu của một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý. Bởi với số ma tuý được giao dịch trót lọt này sẽ là mối nguy hiểm lớn khi sẽ tràn lan ra địa bàn quận. 

Hiện đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ngũ Hành Sơn  đã thực hiện quyết định tạm giữ hình sự đối với Thuận về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác