Ngày 30-11: UBND thành phố phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng
Đăng ngày 23-11-2021 11:37, Lượt xem: 527

Ngày 30-11-2021, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Hàn Quốc vào Đà Nẵng năm 2021.

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn, quyết định đầu tư, tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư sau tác động của dịch COVID-19 trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp ICT Hàn Quốc và doanh nghiệp ICT của thành phố Đà Nẵng và chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2021).

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến phù hợp với chủ trương của thành phố về việc tăng cường xúc tiến đầu tư thông qua trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Chương trình được kết nối đến 3 điểm cầu: Đà Nẵng, Hà Nội và Hàn Quốc và được kết nối trực tuyến qua phần mềm.

Chương trình dự kiến gồm 2 phiên: Phiên Diễn đàn diễn ra từ 9h00 đến 11h00; Phiên Kết nối doanh nghiệp diễn ra từ 13h00 đến 17h00.


Diễn đàn Xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Đà Nẵng. ẢNH: ANH THƯ

Phiên Diễn đàn gồm các nội dung: Tổng quan về ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Việt Nam; Giới thiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng; Đà Nẵng - Thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp ICT Hàn Quốc; Tổng quan tình hình đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam và Đàu tư nước ngoài Hàn Quốc trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư. 

Phiên Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ trực tuyến sẽ được tổ chức theo kết quả khảo sát cung - cầu của doanh nghiệp.

Đối với Đà Nẵng, Hàn Quốc là một trong những thị trường chiến lược trong công tác xúc tiến đầu tư. Các doanh nghiệp Hàn Quốc sở hữu nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin; những ngành phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của thành phố theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại Đà Nẵng, tính đến tháng 6-2021, Hàn Quốc là 1 trong 5 quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng dự án và vốn đầu tư cao nhất vào thành phố với 231 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 377 triệu USD.

Thời gian qua, tuy dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu song đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng và dự báo cho thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong thời gian đến. 

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác