Nỗ lực để xứng đáng là công an phường kiểu mẫu
Đăng ngày 27-11-2021 17:47, Lượt xem: 627

Tháng 6-2021, Công an phường (CAP) Hải Châu 1, Quận Hải Châu là đơn vị duy nhất của thành phố Đà Nẵng được Bộ Công an lựa chọn thí điểm xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tư và văn minh đô thị” (gọi tắt là mô hình kiểu mẫu). Thời gian qua, tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ CAP đã và đang tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hết mình để xứng đáng với danh hiệu này.
 

Để thực hiện được nhiệm vụ này phải hoàn thành 22 tiêu chí theo 7 nhóm nhiệm vụ. Thiếu tá Bùi Thanh Xuân - Trưởng CAP Hải Châu 1 chia sẻ, CAP Hải Châu I đã xác định để hoàn thành nhiệm vụ, rất cần đồng thuận từ phía cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể địa phương trong tuyên truyền và vận động nhân dân cùng tham gia hưởng ứng. CAP Hải Châu 1 đã chủ động rà soát lại các nhóm công việc trọng tâm, trọng điểm; danh sách các băng nhóm, các tụ điểm phức tạp về ANTT; trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông được lên danh sách cụ thể để  có biện pháp xử lý.

Mới đây, đơn vị đã phối hợp với Mặt trận phường tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, nhằm khảo sát sự hài lòng của người dân về tình hình ANTT và ý thức trách nhiệm của lực lượng công an phường, lấy đó làm tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại thi đua hằng năm đối với công an phường. Từng cán bộ trong ban chỉ huy CAP được phân công nhiệm vụ cụ thể, thường xuyên giao ban hàng tuần, hàng tháng để kiểm tra, rà soát các công việc, xây dựng nội dung công tác dài hơi để đảm bảo tiến độ. Xây dựng hình ảnh “người chiến sỹ công an đẹp” về hình thể, phong cách phục vụ nhân dân theo phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân”, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Ông Võ Trường Anh - Chủ tịch UBND P. Hải Châu 1 cho biết, thời gian qua, công an phường Hải Châu 1 đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT và TTATXH của địa phương. Đặc biệt là trong thời điểm thành phố đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, lợi dụng điều này, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp. Như vào những ngày đầu tháng 7, một kẻ trộm đã đột nhập vào một phòng tập Gym trên địa bàn để trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng khiến dư luận trên địa bàn phường rất bất an. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CAP đã điều tra và khám phá nhanh chóng khám phá, bắt giữ kẻ trộm này tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Mới đây, ngày 7-10, CAP vinh dự được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. trước đó, Tổ tuần tra 8394 P. Hải Châu 1 phát hiện 1 nhóm khoảng 10 thanh thiếu niên tụ tập ở Đình làng Hải Châu chuẩn bị đi đánh nhau. Qua truy xét, CAP Hải Châu 1 phát hiện, thu giữ 6 cây đao được cất giấu trên mái nhà. Nhờ được phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ việc nên đã không để xảy ra hậu quả xấu, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thời gian đến, để thực hiện tốt công tác xây dựng công an phường Hải Châu 1 thành đơn vị kiểu mẫu, UBND phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm túc hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến công an nhân dân. Đặc biệt là Luật Công an nhân dân, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thí điểm triển khai các tiêu chí “Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mãu về ANTT và văn minh đô thị” đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng hỗ trợ CAP hoàn thành nhiệm vụ và xây dựng đơn vị kiểu mẫu theo quy định.

Xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” thể hiện chủ trương tập trung đầu tư cho cơ sở, hướng mạnh về cơ sở của Bộ Công an. Dẫu còn nhiều phần việc phải hoàn thành để đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra, nhưng với tinh thần trách nhiệm và danh dự của người chiến sĩ Công an nhân dân, hằng ngày, hằng giờ tập thể CAP Hải Châu 1 đang tiếp tục nỗ lực, cố gắng hết sức mình để xây dựng thành công mô hình, làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, lấy sự hài lòng của nhân dân là thước đo, để người dân khi đến làm việc thực sự cảm thấy yên tâm, cảm nhận được sự bình yên, văn minh đô thị...

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác