Triển khai thực hiện Thông tư số 19/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đăng ngày 27-11-2021 17:53, Lượt xem: 38

Ngày 29/10/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra Thông tư số 19/2021/TT-BTNMT về việc ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật mạng lưới trọng lực quốc gia. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/12/2021.

Theo đó, Định mức kinh tế - kỹ thuật mạng lưới trọng lực quốc gia được áp dụng đối với các hạng mục công việc sau: Điểm gốc trọng lực quốc gia; Trọng lực cơ sở; Trọng lực hạng I; Trọng lực hạng II; Đường đáy trọng lực. Định mức được áp dụng đối với cơ quan Nhà nước, tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc xây dựng mạng lưới trọng lực quốc gia và được sử dụng để tính đơn giá sản phẩm, làm căn cứ lập dự toán và quyết toán giá trị sản phẩm hoàn thành của các đề án.

Bên cạnh đó, Định mức kinh tế - kỹ thuật mạng lưới trọng lực quốc gia bao gồm các định mức thành phần sau: Định mức lao động; Định mức dụng cụ lao động; Định mức tiêu hao vật liệu; Định mức tiêu hao năng lượng; Định mức tiêu hao nhiên liệu; Định mức sử dụng máy móc, thiết bị, phần mềm. Việc xác định tọa độ, độ cao của các điểm trọng lực cơ sở, trọng lực hạng I, trọng lực hạng II và các điểm trọng lực trên đường đáy được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 14/2019/TT-BTNMT.

Thực hiện Quy chế làm việc của UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố chuyển văn bản nêu trên đến Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan triển khai thực hiện và thông tin rộng rãi đến các đơn vị liên quan biết, áp dụng. Các đơn vị truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tra cứu Thông tư 19/2021/TT-BTNMT.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác