Hơn 12 ngàn học sinh, sinh viên Đà Nẵng tham gia Giải chạy Uprace, gây quỹ dự án "Triệu cây xanh đô thị"
Đăng ngày 01-12-2021 07:54, Lượt xem: 193

Chiều 30-11, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Đà Nẵng và GreenViet tổ chức trao giải Giải chạy cộng đồng Uprace 2021 trong sinh viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Giải chạy cộng đồng Uprace là giải chạy cộng đồng thường niên có sức ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam trên nền tảng ứng dụng cùng tên. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian, địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả trên ứng dụng di động với mục tiêu tích lũy được quảng đường chạy càng nhiều càng tốt. Tương ứng với mỗi km của người chạy được ghi nhận, các nhà tài trợ khác cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội.

Trong năm 2019, giải chạy Uprace đã gây quỹ hơn 1,1 tỷ đồng, trồng được 5.245 cây xanh và vườn sinh thái. Năm 2020, giải chạy đã gây quỹ hơn 900 triệu đồng và trồng được 4.070 cây xanh. Ngoài ra, GreenViet đã thực hiện rất nhiều hoạt động bảo tồn Vooc Chà Vá Chân Nâu và Giáo dục thiên nhiên.

Năm nay, mặc dù với tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng cùng với sự cố gắng của các vận động viên đã góp phần mang đến thành quả rất cao. Các vận động viên trên cả nước đã đóng góp được hơn 764 triệu đồng cho tổ chức GreenViet thực hiện dự án "Triệu cây xanh đô thị."

Tại thành phố Đà Nẵng, Giải chạy cộng đồng Uprace 2021 thu hút sự tham gia của 40 đội đến từ 30 trường học trên toàn thành phố với tổng cộng 12.349 học sinh, sinh viên. Tổng số km chạy được là 323.262km, tương đương số tiền gây quỹ là 323 triệu đồng. 

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất tập thể cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng gồm: Đội có thành tích tổng km cao nhất với 166.750km và Đội có số vận động viên tham gia nhiều nhất với 3.774 vận động viên.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhì tập thể với 2.361 vận động viên; Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đạt giải Ba tập thể với 765 vận động viên tham gia. 

Đồng thời, Ban tổ chức đã trao 10 giải cá nhân cho 10 vận động viên đạt đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi và có số km cao nhất.

Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: "Giải chạy cộng đồng Uprace không chỉ mang đến sân chơi hữu ích giúp các bạn sinh viên, đoàn viên, học sinh rèn luyện thể lực mà còn ý nghĩa hơn khi từ những thành tích các bạn đạt được sẽ có nhiều cây xanh được trồng, góp phần mang lại không gian xanh, bảo vệ môi trường, thiên nhiên". 

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác