Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên chiếm đoạt tiền của người tình mang về cho vợ
Đăng ngày 11-01-2022 21:27, Lượt xem: 298

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của 1 bị hại, đối tượng Lưu Mạnh Tuấn (32 tuổi) quê tỉnh Quảng Ninh đã sử dụng mật khẩu để chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng; ngày 11-1, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã khẩn trương làm rõ và bắt giữ, di lý Lưu Mạnh Tuấn từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng để phục vụ điều tra.
 

Theo đó, sáng ngày 6-1, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận tin trình báo của một nữ bị hại, quê tỉnh Yên Bái về việc bị mất số tiền hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản và người bạn trai cùng ở khách sạn cũng đi đâu không rõ. Vào cuộc điều tra, Công an quận xác định, Lưu Mạnh Tuấn là bạn trai của bị hại. Cả 2 quen biết qua mạng xã hội và hẹn hò vào TP Đà Nẵng để gặp nhau, vui chơi.

Trong quá trình này, Tuấn đã để ý khi thấy bị hại mở tài khoản online và nắm được mật khẩu nên chờ lúc chị này ngủ say Tuấn mượn điện thoại, chuyển hết số tiền 1 tỷ128 triệu đồng về tài khoản của vợ mình ở quê và cũng bỏ đi ngay sau đó. Khi 1 tổ công tác của Công an quận vào TP Hồ Chí Minh để bắt giữ Tuấn thì 1 tổ khác cũng khẩn trương ra quê của Tuấn và truy thu được gần 1 tỷ đồng số tiền bị mất để trả lại cho bị hại. Công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với Lưu Mạnh Tuấn về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.  

Trước thành tích xuất sắc này, Quận ủy, UBND quận Thanh Khê đã đến động viên và khen thưởng đột xuất số tiền 10 triệu đồng cho tập thể Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận. Mong muốn với chiến công này, Công an quận sẽ phát huy, bảo đảm an toàn tình hình ANTT trên địa bàn để người dân đón Tết cổ truyền trong an bình.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác