Xây dựng quận Sơn Trà trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ, kinh tế biển
Đăng ngày 19-01-2022 16:21, Lượt xem: 336

Ngày 19-1, UBND Quận Sơn Trà đã tổ chức hội nghị tổng kết các phong trào “Thi đua yêu nước” năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thi đua năm 2022. Trong năm qua, Quận Sơn Trà gặp nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến, tác động khó lường của dịch bệnh COVID-19; với sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và lãnh đạo Quận, phong trào thi đua trên địa bàn đã đạt được một số kết quả nổi bật.

Ông Trần Thắng Lợi - Bí thư Quận ủy Sơn Trà trao tặng bằng khen cho các đơn vị

Các phong trào thi đua thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố giao trong năm 2021. Theo đó, Quận đã xây dựng đề án “Đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, tập trung phát triển các dịch vụ giải trí nhất là dịch vụ giải trí về đêm trên địa bàn Quận, đáp ứng nhu cầu khách du lịch giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030” với 6 chuyên đề.

Quận đã quy hoạch mở rộng khu vực phía Tây nhà Thờ Tiền Hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu, đầu tư sửa chữa nhà thờ, đầy tư xây dựng mới Lăng Ông - Mân Thái. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng và ban hành đề án “Xây dựng công viên- vườn dạo trên địa bàn quận Sơn Trà”, chọn 5 điểm xây dựng công viên, vườn dạo. Hiện nay, trên địa bàn quận có 5 công viên đã thi công hoàn thành, gồm: công viên tại nhà văn hóa phường Nại Hiên Đông, Công viên Nại Nghĩa, Công viên Đình làng Phước Trường và vườn cây tại thửa đất đường Nguyễn Thế Lộc, công viên Bùi Huy Bích. UBND quận Sơn Trà đã xử lý lồng bè xây dựng trái phép trên vịnh Mân Quang, tháo dỡ 43 chòi, lều tạm.... Quận Sơn Trà cũng là quận đầu tiên hoàn thành tháo dỡ lồng bè trên địa bàn thành phố.

Trong phong trào đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, các lực lượng chức năng quận đã xử lý 44 vụ phạm pháp hình sự, làm rõ 35 vụ với 63 đối tượng, vi phạm trật tự an toàn xã hội chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự là 70 vụ, 161 đối tượng phạt tiền 115 đối tượng với số tiền gần 232 triệu đồng. Đồng thời, 25 vụ đánh bạc được phát hiện cùng 132 đối tượng, phạt tiền gần 199 triệu đồng, trong đó 1 vụ cùng 3 đối tượng đã bị khởi tố; 32 vụ ma túy cùng 83 đối tượng đã bắt quả tang, trong đó khởi tố 28 vụ cùng 56 bị can.

Các tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an thành phố khen thưởng vì những đóng góp trong phong trào an ninh Tổ quốc

Lực lượng công an, dân phòng đã nhắc nhở 859 trường hợp mở nhạc với âm thanh quá lớn sau 22h và 302 hộ dân ngủ không đóng cửa, 219 trường hợp để xe ngoài hiên, vỉa hè không có người trông coi. Để đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, các phường đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 100 lượt buổi ở 515 tổ dân phố với 19.430 lượt người tham dự về các nội dung phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, an ninh mạng, luật cư trú, mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổ chức 17 lớp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 994 lượt đối tượng có tiền án, tiền sự và các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Lực lượng chức năng đã nhận được 2.936 tin liên quan đến an ninh trật tự, giúp công an điều tra khám phá nhiều vụ án, vụ việc vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Trần Thắng Lợi - Bí thư Quận ủy Sơn Trà, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, giữa các phong trào chặt chẽ, gắn bó và thường xuyên hơn, nhất là thi đua thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 gắn với khôi phục, duy trì các hoạt động phát triển kinh tế, thi đua phát triển xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tài nguyên và môi trường, đền bù giải tỏa, giải quyết chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... Năm 2022, quận sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, gắn với thực hiện Kết luận số 89 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng quận Sơn Trà trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ và kinh tế biển của thành phố và chủ đề năm 2022 của thành phố "Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế xã hội".

Chủ tịch UBND quận Hoàng Sơn Trà trao tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Sơn Trà đã phát động phong trào thi đua năm 2022, trong đó tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng và 3 nhiệm vụ trọng tâm thành phố giao trong năm 2022. Quận Sơn Trà tiếp tục thực hiện các chương trình “Thành phố 4 an”, “năm văn minh đô thị”, cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân về xây dựng, củng cố quốc phòng toàn dân, đẩy mạnh công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, không có tệ nạn xã hội.

Dịp này, 24 tập thể và 3 cá nhân được Giám đốc Công an thành phố khen thưởng vì những đóng góp trong phong trào an ninh Tổ quốc; 40 tập thể, 15 cá nhân nhận khen thưởng của Chủ tịch quận Sơn Trà; 28 chiến sĩ thi đua cơ sở, 25 tập thể và 100 cá nhân được tặng bằng khen về phong trào thi đua yêu nước Quận. Trong phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sóng văn hóa", có 24 tổ dân phố văn hóa tiêu biểu 5 năm (2017-2021), 11 tập thể thực hiện xuất sắc các nội dung thi đua trong Đề án "Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị năm 2021".

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác