Triển khai dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”
Đăng ngày 21-01-2022 11:06, Lượt xem: 361

Ngày 19-1, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) viện trợ không hoàn lại, với tổng kinh phí 1 triệu USD nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, có điều kiện để phòng, chống dịch bệnh.

Triển khai dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”

Dự án được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên) thời gian từ 30/01 - 30/05/2022. Đây là các địa phương được xác định chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 và những trận bão lũ năm 2020.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong số 509 hộ gia đình được phỏng vấn, có 55% hộ bị mất thu nhập từ hoạt động nông nghiệp/đánh bắt cá, 28% hộ bị mất doanh thu liên quan đến kinh doanh nhỏ, 26% hộ bị mất việc làm, 23% hộ bị giảm giờ làm. Do đó, có 82% hộ cần tiền mặt hoặc phiếu mua hàng để đáp ứng những nhu cầu chính yếu bao gồm thực phẩm và phi thực phẩm; 49% hộ cần hỗ trợ khôi phục sinh kế.

Theo bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố: “Dự án có ý nghĩa lớn đối với người dân Đà Nẵng, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát cùng sự xuất hiện của biến thể mới; giúp giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu lương thực cần thiết cho người dân thông qua việc cấp phiếu đổi lương thực không điều kiện. Cùng các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về nước sạch, vệ sinh, phòng chống dịch bệnh COVID-19; cung cấp xà phòng để hỗ trợ cho công tác phòng dịch tại hộ gia đình."

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Tại Đà Nẵng, dự án được triển khai tại 4 phường trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang (quận Sơn Trà) và phường Hòa Qúy, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, với sự ưu tiên cho các hộ nghèo, cận nghèo, có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mắc COVID-19, chưa có hoặc có ít nguồn hỗ trợ dài hạn, ngắn hạn từ các nguồn khác. Dự kiến có 1.200 -1.500 hộ dân được thụ hưởng với kinh phí 2,038 tỷ đồng gồm các hoạt động chính: hỗ trợ lương thưc, thực phẩm; tuyên truyền và cung cấp kiến thức cho cộng đồng về phòng chống dịch bệnh.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác