Triển khai hỗ trợ lãi suất vay vốn và giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp
Đăng ngày 27-01-2022 16:16, Lượt xem: 294

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 98/UBND-KT ngày 7-1-2022 giao Sở Tài chính phối hợp các các sở, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND và Nghị quyết số 63/NQ-HĐND của HĐND thành phố.

Cụ thể, theo Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND ngày 17-12-2021 quy định hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố để thực hiện dự án phục hồi, mở rộng sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVTD-19, các doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại Quỹ để đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực theo Quyết định số 1568/QĐ-UBND ngày 7-5-2021 của UBND thành phố, được ngân sách hỗ trợ 50% lãi suất theo quy định hiện hành về mức lãi suất cho vay của Quỹ.

Số tiền hỗ trợ lãi suất được tính trên tổng số vốn đã giải ngân; thời gian hỗ trợ lãi suất không quá 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng, với tổng số vốn giải ngân được hỗ trợ lãi suất tối đa không quá 200 tỷ đồng. Số vốn giải ngân được hỗ trợ lãi suất tối đa tính trên một doanh nghiệp không quá 10 tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ lãi suất từ ngân sách thành phố và sẽ được bố trí trong dự toán chi ngân sách thành phố hằng năm.

UBND thành phố giao Sở tài chính phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan giúp UBND thành phố tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND và định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất theo quy định tại Nghị quyết để UBND thành phố báo cáo HĐND thành phố; đồng thời, phối hợp Quỹ Đầu tư phát triển thành phố, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng căn cứ các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết này để triển khai thực hiện.

Theo Nghị quyết số 63/NQ-HĐND ngày 17-12-2021 quy định hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp thuê đất, thuê lại đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng và các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng phải là doanh nghiệp đang hoạt động (không bao gồm doanh nghiệp ngừng hoạt động, đang làm thủ tục giải thể, phá sản...).

Mức hỗ trợ là giảm 50% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 đối với các doanh nghiệp thuê đất, thuê lại đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Việc hỗ trợ được thự hiện theo nguyên tắc doanh nghiệp đã được hưởng các ưu đãi về tiền sử dụng hạ tầng chỉ được lựa chọn để hưởng chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Kinh phí hỗ trợ được bố trí trong dự toán chi ngân sách thành phố. Riêng đối với doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và Khu Công nghiệp Liên Chiểu được Công 1y cổ phần Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng hỗ trợ 25% tiền sử dụng hạ tầng từ nguồn vốn của doanh nghiệp; phần 25% còn lại do ngân sách thành phố hỗ trợ.

Sở tài chính có trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan giúp UBND thành phố tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-HĐND và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện chính sách này để UBND thành phố báo cáo HĐND thành phố tại kỳ họp giữa năm 2022; phối hợp Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng khu công nghiệp Đà Nẵng căn cứ các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết để triển lchai thực hiện.

UBND thành phố đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng thực hiện hỗ trợ 25% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 đối với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và Khu công nghiệp Liên Chiểu từ nguồn vốn của Công ty theo quy định tại Nghị quyết số 63/NQ-HĐND của HĐND thành phố.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác