Tạo điều kiện để Samsung Việt Nam nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng
Đăng ngày 01-04-2022 19:04, Lượt xem: 763

Sáng 1-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Video: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho và đoàn công tác đã đến với thành phố Đà Nẵng và gửi lời chúc tốt đẹp đến những thành công của Samsung trong thời gian qua.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, các hoạt động đầu tư của Samsung chủ yếu tập trung tại khu vực miền Bắc và miền Nam; tại khu vực miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng vẫn còn khiêm tốn.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện nay công nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ cao đang là một trong những mũi nhọn thu hút đầu tư của thành phố. Ngoài những lợi thế về điều kiện tự nhiên, Đà Nẵng còn là một trong những thành phố có hạ tầng được xem là tốt nhất Việt Nam hiện nay với các khu Công nghệ cao, khu Công viên phần mềm... Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn trong chiến lược kinh doanh và phát triển thời gian tới, Tập đoàn Samsung và Samsung Việt Nam quan tâm tăng cường các hoạt động đầu tư tại khu vực miền Trung và thành phố Đà Nẵng; đồng thời khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Samsung Việt Nam nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho bày tỏ vui mừng và ấn tượng với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời cho biết Samsung hiện nay đang triển khai một số hoạt động phát triển 5G cũng như tổ chức lại các hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung theo hướng bài bản, chuyên nghiệp. Vì vậy, ông Choi Joo Ho mong muốn lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp ngày càng phát triển.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Samsung Việt Nam nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian đến

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho thông tin thêm, từ năm 2008, Samsung chính thức đầu tư và khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên tại Bắc Ninh, tạo tiền đề và mở ra hành trình đầu tư của Samsung tại Việt Nam. Tính đến nay, Samsung có 6 nhà máy và 1 Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Việt Nam. Trong đó, 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động tại tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Thái Nguyên thuộc loại lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. Nhà máy điện tử gia dụng của Samsung tại Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tại Đà Nẵng, Samsung Việt Nam đang thử nghiệm mạng viễn thông 5G thương mại; một công ty thành viên của Samsung Việt Nam bước đầu đầu tư trong lĩnh vực khách sạn, tạo nền tảng để Samsung Việt Nam và các công ty thành viên nghiên cứu mở rộng hợp tác, đầu tư tại thành phố trong tương lai.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác