Thực hiện Thông tư 06/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính
Đăng ngày 29-04-2022 11:32, Lượt xem: 78

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 1236/VP-KT về việc thực hiện Thông tư 06/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Ngày 08/02/2022, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 06/2022/TT-BTC về việc hướng dẫn công tác giám sát tuân thủ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam.Thông tư có hiệu lực từ ngày 24/03/2022.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) giám sát tuân thủ trên cơ sở báo cáo của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam; phản ánh của các tổ chức, cá nhân hoạt động trên thị trường chứng khoán và các nguồn tin trên phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến việc tuân thủ pháp luật trong tổ chức, thực hiện nghiệp vụ chứng khoán của các tổ chức trên.

Trên cơ sở kế hoạch thanh tra, kiểm tra giám sát tuân thủ hàng năm, UBCKNN thực hiện thanh tra, kiểm tra định kỳ với Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam và tổ chức kiểm tra đột xuất khi cần thiết.

Bên cạnh đó, UBCKNN có quyền chấp thuận để Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam ban hành các quy chế hoạt động nghiệp vụ trong lĩnh vực chứng khoán; đình chỉ, hủy bỏ quyết định liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam…

Nội dung Thông tư 06/2022/TT-BTC được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan biết, thực hiện.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác