Thực hiện Quyết định 508/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ 
Đăng ngày 17-05-2022 16:57, Lượt xem: 49

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 1572/VP-KT về việc thực hiện Quyết định 508/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 23/04/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 508/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện qua phương thức điện tử đạt tối thiểu 70%; tỷ lệ hồ sơ đăng ký thuế được cơ quan thuế giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ nhận được đạt tối thiểu 80%; tỷ lệ hồ sơ hoàn thuế, miễn, giảm thuế của người nộp thuế được cơ quan thuế giải quyết và trả kết quả đúng hạn đạt tối thiểu 98%...

Nhằm đạt được các mục tiêu đề ra, Thủ tướng chỉ đạo một số giải pháp cụ thể nhằm cải cách chính sách thuế và cải cách quản lý thuế. Cụ thể, tiếp tục thu gọn số lượng mức thuế suất để đơn giản biểu thuế nhập khẩu, phấn đấu đến năm 2025 số lượng mức thuế suất thuế nhập khẩu giảm từ 32 xuống còn khoảng 25 mức vào năm 2025 và 20 mức vào năm 2030.

Bên cạnh đó, rà soát để sửa đổi hoặc bãi bỏ ưu đãi miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp không còn phù hợp với yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế; rà soát, bổ sung đối tượng chịu thuế thu nhập cá nhân, điều chỉnh số lượng và các mức thuế suất phù hợp với thu nhập chịu thuế phù hợp với bản chất của từng loại thu nhập; …

Kinh phí triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và các Đề án triển khai thực hiện Chiến lược được trích từ nguồn kinh phí hiện đại hóa của ngành Thuế.

Nội dung Quyết định 508/QĐ-TTg được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thông báo đến các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan được biết và áp dụng thực hiện.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác