Bảo đảm kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 19-05-2022 16:54, Lượt xem: 627

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 9-5-2022 thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17-3-2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022, nhằm bảo đảm kiểm soát dịch hiệu quả, kiểm soát tốc độ lây lan trong cộng đồng; bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh nặng, tử vong liên quan đến COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch đặt mục tiêu giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình hàng năm giai đoạn 2016-2020. Khống chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội.

Theo đó, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm không để xâm nhập vào thành phố. Tiếp tục tăng cường hoạt động phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương, Bộ Y tế, thực hiện giám sát quản lý các trường hợp mắc COVID-19 nguy cơ cao theo quy định, hạn chế tối đa biến chứng nặng, tử vong liên quan đến COVID-19; đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bảo đảm đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 với mục tiêu hết quý I năm 2022 hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi; đến hết tháng 4 năm 2022 hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng, trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm; bảo đảm các điều kiện và sẵn sàng tổ chức triển khai thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi an toàn, đúng kế hoạch và tiến độ theo quy định.

Đối với công tác kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19, Kế hoạch đặt mục tiêu tất cả các cấp chính quyền có kịch bản phòng, chống dịch COVID-19, nhất là ở các xã, phường phải có kịch bản phòng, chống dịch cụ thể; tất cả mọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm và cập nhật, báo cáo kết quả đánh giá. Có kế hoạch giám sát, phát hiện các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, xác định mắc COVID-19 một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch trong từng giai đoạn; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn trung bình chung cả nước.

Nâng cao năng lực hệ thống y tế, đặc biệt là y tế dự phòng và y tế cơ sở; tăng cường đầu tư trang thiết bị cơ sở y tế, có các chế độ chính sách đãi ngộ phù hợp với những người làm nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ sở; tăng cường chất lượng cấp cứu và hồi sức tích cực ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, 100% Trung tâm Y tế các quận, huyện, Trạm Y tế xã, phường, y tế tại các cơ sở giam giữ, Bệnh xá trong các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang được tăng cường năng lực để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong phòng, chống dịch.

Bảo đảm số giường hồi sức tích cực tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến quận, huyện trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có kế hoạch huy động, phân công các cơ sở y tế trên địa bàn (bao gồm cả cơ sở ngoài công lập) tham gia phòng, chống dịch COVID-19 (kể cả điều trị). 100% người mắc COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Đồng thời, tổ chức triển khai hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa theo quy định để tăng tỷ lệ tiếp cận với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của người mắc COVID-19 và người không thể tiếp cận cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do dịch bệnh COVID-19. Tất cả các đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, người có bệnh nền, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, nhóm lao động di cư... đều được giám sát, theo dõi, bảo đảm xử lý, cấp cứu, tiếp cận chăm sóc y tế kịp thời.

Trong công tác bảo đảm thông tin, truyền thông phục vụ công tác phòng, chống dịch, Kế hoạch đề ra mục tiêu chủ động trong định hướng dư luận; bảo đảm người dân được thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu, đồng thuận, nâng cao nhận thức, thái độ, tạo niềm tin xã hội trong tổ chức triển khai thục hiện. Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý thông tin người ra vào và hướng dẫn người dân thực hiện việc khai báo thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng để thực hiện phòng, chống dịch. Phấn đấu 100% các cơ sở tiêm chủng, xét nghiệm, điều trị cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin tiêm chủng, xét nghiệm, kết quả điều trị của các cá nhân theo hướng dan của Bộ Y tế, UBND thành phố; ưu tiên quản lý thông tin người nhiễm/ nghi nhiễm và nhận thông tin, trả các loại giấy tờ bằng hình thức trực tuyến.

Đặt mục tiêu 100% người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; 100% các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ động thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp. 100% các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn; tổ chức học trực tiếp hoặc trực tuyến kết hợp với trực tiếp phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm công tác điều phối các cơ sở điều trị phù hợp với tình hình dịch bệnh, phân tuyến điều trị giảm quá tải bệnh viện tuyến cuối; thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, biến chứng. Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Bảo đảm hiệu quả hoạt động phối hợp liên ngành triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm tra, giám sát các hoạt động tại địa phương. Đảm bảo kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện, và các nguồn lực khác, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh tại các tuyến. Nâng cao chất lượng, tăng cường năng lực y tế dự phòng và y tế cơ sở các tuyến; sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn.

Các chỉ tiêu chính được đặt ra gồm: 100% bệnh, dịch bệnh mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời; 100% đối tượng kiểm dịch y tế biên giới được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh xâm nhập qua cửa khẩu; 100% cán bộ làm công tác thống kê báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, công tác thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng và hướng dẫn sử dụng báo cáo bằng phần mềm qua mạng internet; 100% hành khách xuất, nhập cảnh, quá cảnh được thực hiện kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm để tổ chức quản lý, cách ly.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và UBND các quận, huyện căn cứ Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17-3-2022 của Chính phủ; đồng thời, lồng ghép với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28-7-202 1 của Quốc hội; Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 ngày 30-12-2021 của Ủy ban Thường, vụ Quốc hội; các Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 6-8-2021, Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021, Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ, các văn bản triển khai, hướng dẫn khác của các Bộ, ngành Trung ương và của thành phố để đảm bảo hiệu qua công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, tổ chức rà soát, đánh giá, đề xuất cấp thẩm quyền để hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiêm khác. Theo chức năng, nhiệm vụ, căn cứ vào các hướng dẫn mới hoặc cập nhật, bổ sung, sửa đổi các hướng dẫn đã ban hành của Trung ương, của thành phố; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để ban hành hoặc tham mưu UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố ban hành theo thẩm quyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chổng dịch trên địa bàn kịp thời, đúng quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn, xử lý các vấn đề đột xuất, phát sinh liên quan đến công tác phòng, chống dịch thuộc thẩm quyền quản lý. Bảo đảm công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định; không để xảy ra tiêu cực, lãng phí, tham nhũng trong mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong phòng, chống dịch.

UBND thành phố giao Sở Y tế cập nhật, tổ chức triển khai kịch bản, phương án phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm công tác y tế trong tình huống dịch bùng phát mạnh, trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế và tình huống có biến chủng mới nguy hiểm hơn theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế. Kịp thời cập nhật, sửa đổi, bổ sung các quy định, hướng dẫn chuyên môn (về đánh giá cấp độ dịch, xét nghiệm, cách ly, điều trị...) nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Y tế tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở; chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát tổ chức bộ máy, năng lực của hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở; bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục triển khai an toàn, khoa học, hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên toàn thành phố.

Chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ dịch tại cộng đồng, cơ sở y tế (giám sát trọng điểm, giám sát ổ dịch cũ, giám sát vét tơ truyền bệnh, giám sát ca bệnh...) để kịp thời phát hiện sớm, xử lý triệt để không để dịch bùng phát; giám sát hành khách nhập cảnh từ các vùng có dịch, vùng có dịch cũ nhằm phát hiện sớm ca bệnh dịch để cách ly không để dịch xâm nhập.

Các cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện nghiêm việc phân luồng, kiểm soát người ra vào, đảm bảo công tác phòng hộ cho đội ngũ y bác sĩ nhằm không để lây nhiễm chéo dịch bệnh. Chuẩn bị khu cách ly đủ giường bệnh, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị cũng như nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân.

Sở Y tế có trách nhiệm dảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc men... cho công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng, xét nghiệm, điều trị, trang thiết bị để phục vụ phòng, chống dịch; xây dựng hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành, giám sát, dự báo dịch COVID-19; chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên quan phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe người dân để Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử, Tổng đài 1022, thông tin cơ sở tuyên truyền.

Đồng thời, xây dựng cơ chế xã hội hóa thuốc, vắc xin trình cấp có thẩm quyền. Tham mưu, đề xuất, bố trí và bảo đảm chế độ chính sách cho đội ngũ nhân viên y tế để quản lý, theo dõi chăm sóc sức khỏe ban đầu thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

UBND thành phố giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát bảo đảm an ninh biên giới, đường mòn, lối mở; an ninh trên biển và quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển. Tiếp tục huy động các lực lượng quân đội phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên các địa bàn xung yếu và trong tình trạng cấp bách, khẩn cấp về dịch bệnh.

Công an thành phố có trách nhiệm chủ trì tổ chức các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, quản lý xuất cảnh, nhập cảnh và an ninh mạng, nhất là tại cơ sở; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng chính sách phòng, chống dịch để thực hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực. Chủ động xây dựng phương án tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an dân khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo đề nghị hỗ trợ của các địa phương.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Công an các quận, huyện phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn, phối hợp thực hiện cưỡng chế cách ly, khử khuẩn, triển khai các biện pháp chống dịch khi cần thiết. Tiếp nhận, kết nối dữ liệu về tiêm chủng, xét nghiệm, quản lý người mắc COVID-19 khỏi bệnh từ Sở Y tế vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để triển khai thống nhất việc ứng dụng mã QR trên thẻ căn cước công dân (hoặc hình thức phù hợp đối với những người chưa có thẻ căn cước công dân mới) phục vụ việc quản lý đi lại của người dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19.Triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn việc kết nối cơ sở dữ liệu, bảo mật thông tin.

UBND thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở chủ động, kịp thời cung cấp thông tin, phổ biển kiến thức về phòng, chống dịch. Chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố cũng như phổ biến cách làm hay, gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền tạo đồng thuận, niềm tin xã hội; thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng, tiếp nhận, vận hành các nền tảng ứng dụng và hạ tầng kỹ thuật về công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, bảo đảm an toàn thông tin, bí mật dữ liệu cá nhân công dân; bảo đảm hạ tầng viễn thông phục vụ công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh. Phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố và các cơ quan khác thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục, đào tạo đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tình hình dịch bệnh thực tiễn trên từng địa bàn trong thành phố. Tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp; căn cứ vào tình hình dịch bệnh để chỉ đạo tổ chức hình thức dạy học cho phù hợp. Đảm bảo 100% các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện các biện pháp phòng, chổng dịch an toàn.

Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện tổ chức tiêm chủng an toàn cho hoc sinh trong độ tuổi phù hợp với từng loại vắc xin; chủ trì chỉ đạo việc cập nhật, báo cáo kết quả đánh giá an toàn COVID-19 trong trường học. Chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học, phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan thực hiện công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học, vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để chủ động phòng chống sốt xuất huyết, các bệnh dịch có nguy cơ lan nhanh trong trường học như: cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, tay chân miệng và các dịch bệnh khác. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch cho học sinh, sinh viên.

UBND thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tỗ chức thành viên phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh, khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh... phát huy tinh thần tự giác và sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch. Tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả những vẩn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở; tham gia tuyên truyền, vận động và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện, hiệu quả Kế hoạch này trên địa bàn quản lý. Thực hiện nhất quán, thống nhất ở các cấp về các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của thành phố về công tác phòng, chống dịch, đồng thời sát với tình hình thực tiễn để kiểm soát dịch hiệu quả. Rà soát các quy định về phòng, chống dịch để sửa đổi, bổ sung kịp thời phù hợp với tình hình dịch của địa phương. Tổ chức thực hiện việc mua sắm để phục vụ công tác phòng, chống dịch đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch, chặt chẽ và phòng, chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng; tăng cường kiểm tra, giám sát.

Mặt khác, phối hợp với ngành y tế củng cố hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, nâng cao chất lượng của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; bảo đảm các nguồn lực cho hoạt động y tế dự phòng trên địa bàn theo quy định hiện hành. Bảo đảm các nhiệm vụ, giải pháp về an sinh xã hội trên địa bàn, chú trọng hỗ trợ trẻ em và nhóm dễ bị tổn thương, người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện rà soát, hướng dẫn các chợ trực thuộc, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện đánh giá, cập nhật, báo cáo kết quả đánh giá nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tổ chức việc tập huấn chuyên môn cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tại địa phương tăng cường các biện pháp hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định về thu gom, khử khuẩn cho người dân.

Đồng thời, chỉ đạo việc thực hiện thu gom, vận chuyển và tổng hợp thông tin, số lượng chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch; chủ động giám sát, điều tiết, lựa chọn phương án phù hợp trong quá trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh đáp ứng theo từng cấp độ dịch COVID-19; đảm bảo kinh phí thực hiện quản lý chất thải; huy động tối đa nguồn lực của các cơ sở được phép xử lý chất thải và sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, nhất là ở cấp cơ sở, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh theo diễn biến của dịch bệnh.

UBND các quận, huyện có nhiệm vụ huy động các lực lượng thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tích cực đưa người đến các điểm tiêm chủng để tiêm chủng phòng COVID-19 đúng lịch, đủ mũi theo quy định; chịu trách nhiệm chính đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn theo quy định. Thường xuyên, định kỳ kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17-3-2022 của Chính phủ và các văn bản triển khai của thành phố, của địa phương để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này; chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện và tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nhất là ở cấp cơ sở đáp ứng kịp thời với diễn biến dịch bệnh. Sở Y tế chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; kịp thời báo cáo những vấn đề mới phát sinh hoặc khác với Kế hoạch này để UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 thành phố xem xét giải quyết.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.