Tạo sức bật mới cho Đà Nẵng
Đăng ngày 27-06-2022 16:43, Lượt xem: 407

Sáng 27-6, Báo Đầu tư đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, PGS.TS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính, TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh và các chuyên gia kinh tế, quy hoạch đô thị và đại diện các doanh nghiệp du lịch.

PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày bối cảnh thế giới thời đại mới

Trải qua 25 năm kể từ ngày chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã ghi những dấu ấn phát triển đậm nét, với sự hòa quyện của các công trình kiến trúc hiện đại được vinh danh kỷ lục thế giới và những nét hoang sơ quyến rũ bậc nhất hành tinh của cảnh đẹp thiên nhiên; giữa sự ôn hòa lý tưởng của điều kiện khí hậu với sự tất bật của một thành phố tâm điểm trên con đường di sản miền Trung.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, với địa hình vừa có núi, có sông, có biển, Đà Nẵng không chỉ sở hữu tiềm năng to lớn về du lịch mà còn hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích cảnh quan đặc sắc. "Đây cũng là yếu tố để tạo sức bật mới cho hạ tầng đô thị, phát huy lợi thế thành phố bên sông. Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố đáng sống của khu vực và thế giới, và điều này phụ thuộc trước hết vào việc xây dựng chiến lược phát triển hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị xứng tầm. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức mà thành phố cần tập trung giải quyết trong thời gian tới”.

Hội thảo bao gồm 2 phiên thảo luận với chủ đề xuyên suốt "Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến" và "Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng sống". Các chuyên gia tập trung thảo luận tìm giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, nhận diện cơ hội để thu hút dòng khách du lịch chất lượng, đẳng cấp và nhà đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

Các chuyên gia thảo luận tìm giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến

Nhiều chuyên gia kinh tế, bất động sản và đại diện doanh nghiệp du lịch đã đưa ra các kiến giải chuyên sâu, giàu tính thực tiễn về giải pháp để thành phố phát triển theo kịp xu hướng của các đô thị đáng sống trong khu vực và thế giới. Đại diện cho doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng là Sun Group cũng chia sẻ định hướng sản phẩm mới mà Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng thời gian tới, để thành phố “đã đẹp sẽ còn đẹp hơn, đã đáng đến sẽ còn đáng đến hơn nữa, nhiều trải nghiệm độc đáo hơn nữa”, cùng với những khu đô thị đẳng cấp ven sông đẳng cấp, đồng bộ, góp phần nâng tầm diện mạo thành phố.

Theo Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh, tất cả các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp tại hội thảo sẽ được tập hợp, gửi tới lãnh đạo thành phố. "Chúng tôi tin rằng, những ý kiến này sẽ là nguồn tài nguyên trí tuệ quý giá, để Đà Nẵng ứng dụng, biến đó thành những hành động thực tiễn, thúc đẩy sự phát triển đột phá về hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị, hướng tới hành trình chinh phục danh hiệu thành phố đáng đến và đáng sống của khu vực và thế giới; trở thành đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh theo đúng tinh thần Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị năm 2019 và Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, ông Lê Trọng Minh nói.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác