Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 30
Đăng ngày 01-08-2022 15:21, Lượt xem: 273

 Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ; thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng, hội nghị tiếp xúc cử tri; tiếp công dân theo định kỳ, chủ trì Hội nghị phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, chủ trì cuộc họp của Bộ phận Thường trực Thành ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 30.

- Sáng 25-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu Đoàn thành phố Đà Nẵng cùng Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam đến dâng hương tại Nghĩa trang Quân khu 5 và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Đà Nẵng.

+Trong không khí trang nghiêm và thành kính, với lòng biết ơn vô hạn, đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ hôm nay nguyện cống hiến sức mình, phát huy sức mạnh đồng thuận và sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm tiếp tục đưa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và đi lên của đất nước.

- Sáng 25-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận Hải Châu, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

+Đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Thìn, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho Mẹ. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc Mẹ sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần và là tấm gương sáng cho gia đình, con cháu noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đến thăm gia đình ông Lâm Văn Bá - thương binh 1/4, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, đóng góp lớn lao các thế hệ cha ông, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Tại các gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm đến chính sách, chế độ cho những người có công cách mạng và trong thời gian đến, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chính sách này tốt hơn nữa để các đối tượng chính sách có cuộc sống ổn định.

- Sáng 25-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn quận Liên Chiểu.

+Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, với tấm lòng tri ân, ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước, từ lãnh đạo thành phố đến cơ sở đều coi việc chăm lo gia đình chính sách, người có công là việc làm thường xuyên, trọng tâm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương, xây dựng thành phố ngày càng đổi mới, phát triển.

- Chiều 25-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành dẫn đầu nhân chuyến thăm, làm việc tại thành phố.

+Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng là thành phố có nhiều tiềm năng, lợi thế, điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, Đà Nẵng còn là địa chỉ đỏ thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong đó, có nhiều Tập đoàn lớn đến từ Nhật Bản, Tập đoàn FPT,… Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng chia sẻ những định hướng phát triển của Đà Nẵng trong thời gian tới như: tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố, hướng tới phục người dân, du khách; tận dụng lợi thế sẵn có để đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin,... Đồng thời, kỳ vọng hai địa phương sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm...

- Chiều 25-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, thương binh sinh sống tại huyện Hoà Vang. Cùng đi có Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Văn An.

+Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ lòng biết ơn với những hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, những người hoạt động kháng chiến với công cuộc đấu tranh, giải phóng đất nước, ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của từng người; đồng thời khẳng định chính quyền thành phố và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp và công lao to lớn các thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng để con cháu noi theo.Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

- Chiều 26-7, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tham dự Hội nghị.

+Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và biểu dương những tấm lòng, tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, địa phương và các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ thành phố thực hiện tốt hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho gia đình người có công cách mạng trên địa bàn thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực, thường xuyên, liên tục với phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

- Chiều 26-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi kiểm tra thực tế công trình Nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3. Cùng đi Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

+Qua nghe các đơn vị báo cáo và kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, đây là công trình quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với thành phố và người dân Đà Nẵng. Vì vậy, Ban Quản lý dự án, nhà thầu, các đơn vị liên quan cần tập trung triển khai thi công công trình đảm bảo chất lượng; cần khảo sát, nghiên cứu lại phương án xử lý tổng thể nền và móng công trình, mời chuyên gia tư vấn nếu cần thiết.Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Sở Xây dựng, các đơn vị liên quan cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, tìm kiếm giải pháp kỹ thuật tối ưu để hỗ trợ đơn vị quản lý dự án, nhà thầu thi công bảo đảm hoàn thành dự án.

- Chiều 26-7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân khi đến thăm, tặng quà các gia đình người có công cách mạng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn

+Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân bày tỏ lòng biết ơn với những hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, những người hoạt động kháng chiến với công cuộc đấu tranh, giải phóng đất nước, ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của từng người; đồng thời khẳng định chính quyền thành phố và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp và công lao to lớn các thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng để con cháu noi theo.Nhân dịp này, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

- Sáng 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Hòa Vang, Nghĩa trang Quân khu 5, Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Nghĩa trủng Phước Ninh và Nghĩa trủng Hòa Vang.

+Trong không khí trang nghiêm và thành kính, với lòng biết ơn vô hạn, đoàn đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các an hùng liệt sĩ” và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng hôm nay nguyện cống hiến sức mình, phát huy sức mạnh đồng thuận và sáng tạo, ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục đưa thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và đi lên của đất nước. 

- Ngày 27-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã có buổi tiếp ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ kiêm nhiệm Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal và Vương quốc Bhutan nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chào mừng Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, cảm ơn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong thời gian qua đã quan tâm xúc tiến nhiều hoạt động, nhiều đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đến Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá Đà Nẵng trở thành địa điểm tổ chức tiệc cưới cho các gia đình thượng lưu Ấn Độ.Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong nửa đầu năm 2022, Đà Nẵng là một trong các địa phương có mức độ phục hồi kinh tế khá nhanh, dần lấy lại đà tăng trưởng. Thành phố xác định đầu tư tư nhân và đầu tư trực tiếp nước ngoài là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, chủ động thu hút đầu tư có chọn lọc, gắn thu hút đầu tư với bảo đảm quốc phòng - an ninh; bảo vệ tài nguyên và môi trường; gia tăng số lượng dự án FDI nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển giao công nghệ và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu… Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những tiềm năng của Đà Nẵng và bày tỏ trên cương vị công tác của mình sẽ là cầu nối, có nhiều đóng góp tích cực nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Ấn Độ và thành phố Đà Nẵng

- Sáng 27-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì điểm cầu Đà Nẵng tham dự Hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APCS 2022) lần thứ 13

+Phát biểu tại phiên họp của lãnh đạo/thị trưởng các thành phố tham gia APCS, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh chia sẻ, giai đoạn 2020-2021 là giai đoạn đầy thử thách với thành phố Đà Nẵng khi chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch COVID-19, đây là dịp để thành phố nhìn nhận lại những kết quả đạt được, những điểm còn thiếu sót trong công tác phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch cùng chiến lược xây dựng thương hiệu điểm đến cho Đà Nẵng, đặc biệt là suy nghĩ những bước đi mới, cách làm mới để đưa Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho biết, Đà Nẵng là một trong các địa phương Việt Nam có mức độ phục hồi kinh tế khá nhanh, dần lấy lại đà tăng trưởng, tiếp tục nằm trong tốp các tỉnh thành phố dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đứng đầu cả nước về Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (2021), đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính (2021). Đà Nẵng hy vọng chính quyền các địa phương, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, hoạch định một số giải pháp mang tính thực tiễn để giúp thành phố Đà Nẵng phát triển xứng tầm, giữ vững ngôi vị trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam, hướng đến mục tiêu là thành phố đáng đến và đáng sống của khu vực và thế giới..

- Ngày 28-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh có buổi tiếp công dân định kỳ nhằm giải quyết các nguyện vọng, kiến nghị của công dân về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thuê căn hộ nhà ở xã hội.

+Tại buổi tiếp, sau khi nghe các kiến nghị của các hộ dân và ý kiến của các cơ quan chức năng,Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã kết luận cho từng trường hợp cụ thể sau: hộ bà Võ Thị Hồng, trú tại K569/25C Hoàng Diệu (quận Hải Châu) kiến nghị xem xét, giải quyết liên quan việc UBND quận Hải Châu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở cho các hộ lân cận xâm phạm đến quyền sử dụng đất của gia đình bà, Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Tiếp công dân hướng dẫn các thủ tục tiếp theo để bà Hồng giải quyết tranh chấp tại tòa án. Trường hợp bà Hồ Thị Mỹ Thương, Trường THCS Trần Hưng Đạo, 228 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu) có nguyện vọng được thuê căn hộ chung cư để ổn định cuộc sống. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xác nhận lại trường hợp để xem xét cấp thuê căn hộ chung cư cho bà Thương. Đối với ông Huỳnh Lãng, trú tại tổ 39 khối Đa Mặn, phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kết luận, không bố trí tái định cư; giao quận Ngũ Hành Sơn xem xét thực trạng nguồn gốc đất, đánh giá hoàn cảnh gia đình, báo cáo UBND thành phố xem xét có hướng giải quyết thỏa đáng trong tháng 8-2022.Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố đã có ý kiến giải quyết thỏa đáng nguyện vọng cho các trường hợp khác…

- Sáng 28-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Sở Lao động và Phúc lợi xã hội tỉnh Champasak (Lào) đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, hoan nghênh, đánh giá cao chuyến thăm của đoàn công tác Sở Lao động và Phúc lợi xã hội tỉnh Champasak, coi đây là dấu mốc trong. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến,vừa qua Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào đã đến biểu diễn tại Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt của đoàn nghệ thuật Lào để người dân thành phố được hiểu thêm những giá trị truyền thống, đặc sắc của văn hóa Lào và cũng là cầu nối thiết thực, ý nghĩa, giúp nhân dân hai nước nói chung và nhân dân Đà Nẵng nói riêng có dịp giao lưu, thưởng thức về văn hóa Lào, hiểu biết sâu sắc hơn nữa về mối quan hệ thuỷ chung, son sắt Việt Nam - Lào.Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại các tỉnh Nam - Trung Lào vừa qua, mong muốn hai bên sẽ sớm cụ thể hoá bản ghi nhớ hợp tác, qua đó gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa Đà Nẵng và Lào.

- Chiều 28-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường:Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam, Hòa Thuận Tây thuộc quận Hải Châu, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

+Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của cử tri và thông tin, giải thích rõ thêm một số vấn đề. Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, hiện nay ở cơ sở còn nhiều vấn đề cử tri quan tâm như: nhà sinh hoạt cộng đồng; các lô đất trống; hạ tầng kỹ thuật chưa khớp nối; các dự án chậm triển khai; các đồ án quy hoạch không còn phù hợp. UBND thành phố đang chỉ đạo quyết liệt, tổng rà soát tất cả những vấn đề đó để có hướng xử lý phù hợp. Trong 6 tháng cuối năm, thành phố sẽ tập trung rà soát, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn cử tri tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như không chủ quan trong công tác phòng chống dịch, tích cực hưởng ứng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

- Sáng 29-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH N&V Bridge, do ông Masayuki Aoyagi, Giám đốc xuất bản Công ty cổ phần Kadokawa (Nhật Bản) làm trường đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến chào mừng ông Masayuki Aoyagi và đoàn công tác Công ty TNHH N&V Bridge đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, bày tỏ cảm ơn Nhà xuất bản Kadokawa đã chọn thành phố Đà Nẵng làm bối cảnh cho bộ truyện tranh "Sơn Goal”. “Đây là cơ hội hiếm có của thành phố để quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản nói riêng, bàn bè quốc tế nói chung. Liên quan đến các đề xuất của đoàn công tác về việc tặng Bộ truyện tranh "Sơn Goal” cho các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố và tổ chức sự kiện Event Japan Comic Festival tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến giao Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với đoàn công tác làm việc, trao đổi cụ thể, làm cơ sở tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai các nội dung liên quan sau buổi làm việc…

- Ngày 29-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì Hội nghị phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em.

 +Sau khi nghe Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế báo cáo và các ý kiến trao đổi, thảo luận của các địa phương, nhà trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thống nhất quan điểm và cách triển khai đợt cao điểm tiêm chủng là tập trung đến các nhóm đối tượng gồm cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh (gồm nhóm học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi và từ 05 đến dưới 12 tuổi) được theo dõi, quản lý, tiêm chủng theo từng lớp, từng trường; xác định Hiệu trưởng các trường là đầu mối trong công tác tổ chức, quản lý, theo dõi trẻ đi tiêm. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chứng BA.04, BA.05… Vì vậy, các ngành, các cấp tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục quán triệt và làm sâu sắc hơn các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Chính phủ,Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh, trong đó xác định xuyên suốt việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh…Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, UBND các quận huyện theo chức năng,nhiệm vụ , phối hợp triển khai phương án bố trí các điểm tiêm chủng an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đưa trẻ em đi tiêm chủng; đảm bảo công tác tiếp nhận, bảo quản, tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả.Phát huy tối đa vai trò của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, nhất là lực lượng Hội phụ nữ và Tổ trưởng tổ dân phố/Trưởng thôn cùng với nhà trường triển khai các biện pháp tuyên truyền vận động cha, mẹ người giám hộ cho trẻ đi tiêm chủng nhằm đảm bảo quyền được tiêm chủng của trẻ và phòng chống dịch COVID-19.

- Chiều 29-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ phận Thường trực Thành ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

+Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đánh giá, 6 tháng đầu năm, các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW và Kế hoạch số 45-KH/TU khá toàn diện trên các lĩnh vực gắn với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận.Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy giao Tổ Giúp việc Bộ phận Thường trực Thành ủy tiếp thu, tổng hợp để hoàn thiện báo cáo, trong đó lưu ý cần nêu bật lên được những mô hình hay, các làm mới, hiệu quả trong quá trình triền khai thực hiện; đồng thời, nêu rõ những hạn chế, tồn tại với thông tin, số liệu cụ thể, cũng như bổ sung, làm rõ nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế.Thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đề ra trong dự thảo báo cáo, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng cần có giải pháp cụ thể, rõ ràng để khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, cần tập trung công tác quản lý, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ đảng viên theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Thông báo kết luận số 293-TB/TU ngày 25-4-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Đồng thời, chú trọng xây dựng các mô hình, cách làm sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, Kế hoạch số 45-KH/TU gắn với Kết luận số 01-KL/TW và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác