Lan tỏa cuộc thi ''Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solution" năm 2022
Đăng ngày 09-08-2022 07:54, Lượt xem: 407

Viet Solutions được tổ chức thường niên với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, giúp giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

Ngày 22-7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia – Viet Solutions” năm 2022. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022 với 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết.

Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%. Các đội xuất sắc nhất vòng đấu loại sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng khởi nghiệp bởi các chuyên gia quốc tế và Việt Nam. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký và gửi trực tuyến nội dung đề xuất bài toán chuyển đổi số, giải pháp công nghệ mới hoặc nền tảng chuyển đổi số qua Cổng thông tin Cuộc thi tại địa chỉ: https://vietsolutions.net.vn/.


Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chính thức phát động cuộc thi Viet Solutions 2022 - Ảnh: VGP/Hiền Minh

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam và cũng là nơi tìm kiếm, chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số. Mục tiêu của cuộc thi năm nay là tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các bộ, ngành, địa phương hãy đưa ra các bài toán, đăng ký bài toán của mình trên trang thông tin điện tử về "Bài toán chuyển đổi số" và lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số thành công trên trang thông tin điện tử ; vận động các doanh nghiệp trong ngành và tại địa phương cùng tham gia cuộc thi, nộp hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cuộc thi...

Các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trong cả nước khuyến khích tinh thần khởi nghiệp bằng cách phổ biến tới các em sinh viên để các em chủ động lựa chọn, tìm kiếm lời giải cho các bài toán.

THANH HẢI

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác