Hành vi phạm tội của hai đối tượng trốn truy nã
Đăng ngày 09-08-2022 07:55, Lượt xem: 436

Ngày 03/8/2022, hai đối tượng truy nã nguy hiểm là Nguyễn Cường Nam (tên thường gọi Nam Bắc), SN 1984 và Bùi Công Tùng (SN 1994) cùng trú K56/H23/15 đường Nguyễn Xuân Hữu, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng xin đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Sau một thời gian chạy trốn, cả hai được lực lượng Công an  và gia đình vận động đã ra đầu thú và bước đầu khai nhận về hành của mình.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nam về hành vi: Gây rối TTCC, cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản; đối với Tùng về hành vi: Gây rối TTCC và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, cả hai đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng.

Theo tài liệu điều tra, vào lúc 23 giờ 45 ngày 26/02/2022, Tùng, Nam cùng một số người bạn có đến vui chơi giải trí tại một quán bar trên địa bàn phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu. Tại đây cả nhóm ngồi ở bàn Vip 5. Lúc này, tại bàn Vip 4 (sát bàn Vip 5) có một nhóm khách gồm: L.N.A,  T.L.D và L.T.N.A đã ngồi chơi từ trước.

Đến khoảng 00 giờ 15 ngày 27/02/2022, một người bên nhóm của Tùng, Nam sang bàn Vip 4 để đòi đổi bàn với nhau. Tuy nhiên L. N.A  không đồng ý thì người này dùng tay đấm dẫn đến hai xô xát với nhau. Nguyễn Cường Nam thấy bạn mình đang đánh nhau thì cầm đĩa đựng trái cây trên bàn ném sang bàn của L.N.A nhưng không trúng ai. Lúc này, Bùi Công Tùng cùng Trần Đại Trung cũng xông vào dùng ly thủy tinh, vỏ chai bia có sẵn trên bàn đập, đánh tới tấp vào đầu và người của L.N.A.

Thấy bạn bị đánh T.L.D lao đến can ngăn thì cũng bị nhóm Nam, Tùng, Trung dùng chai bia, ly thủy tinh đánh vào đầu gây thương tích. Lúc này, lực lượng bảo vệ tại quán Bar đến can ngăn nên D và A thoát ra, bỏ chạy được. Nhóm Nam, Tùng, Trung liền cầm theo ly, chai để tiếp tục đuổi đánh. Sau đó, L. N.A  ngã xuống sàn nhà thì bị Quý, Nam và Trung tiếp tục dùng tay chân đánh, đập liên tiếp vào người  tại khu vực sảnh. Trong đó, Quý, Nam và Trung có dùng chân đá, đạp vào mặt, đầu của L.N.A khiến A bị thương tích 4% và D bị thương tích 9%.

Sau khi gây ra vụ việc, cả nhóm bỏ về nhà như chưa có gì xảy ra cho đến khi bị cơ quan Công an triệu tập làm việc.  Đến tháng 5/2022, khi biết Cơ quan CSĐT ra quyết định Khởi tố bị can thì cả ba đối tượng Tùng, Nam, Trung đồng loạt bỏ trốn. Sau khi bỏ trốn, Tùng và Nam đã vào thành phố Hồ Chí Minh thuê nhà trọ, khách sạn để ở. Quá trình trốn tránh tại đây, cả hai đối tượng đều biết trước sau gì Cơ quan Công an sẽ tìm ra nên liên tục đổi địa bàn, đổi khách sạn để tránh sự truy bắt. Tại đây cả hai thường xuyên liên lạc với gia đình mới biết mình bị truy nã nên đã tiếp tục lẩn trốn khắp nơi. Thông qua gia đình, trinh sát phòng CSHS đã yêu cầu cả hai đầu thú.

Đây là 2 trong 3 đối tượng truy nã nguy hiểm trong vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 27/5/2022. Đối tượng còn lại là Trần Đại Trung vẫn đang bỏ trốn. Hiện Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục kêu gọi, truy bắt đối tượng truy nã, đồng thời điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ việc để xử lý nghiêm trước pháp luật.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác