Lắng nghe, giải quyết thấu đáo nguyện vọng, đề xuất của công dân
Đăng ngày 10-08-2022 16:35, Lượt xem: 409

Sáng 10-8, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi tiếp và làm việc với một số doanh nghiệp đầu tư dự án khu du lịch ven biển trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Sa; đồng thời tiếp công dân định kỳ đối với các hộ: ông Phạm Phú Thái (trú 664/29 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu); ông Vũ Văn Tuân (trú 213 Hải Phòng, quận Thanh Khê). Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân.

Đối với trường hợp một số doanh nghiệp đầu tư dự án khu du lịch ven biển trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Sa có nội dung kiến nghị liên quan đến đơn giá thuê đất, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ chia sẻ, thấu hiểu với những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chịu tác động kép bởi tăng giá đất theo quy định.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, thành phố luôn đồng hành, đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế. Thành phố đã chủ động ban hành các Nghị quyết, chính sách thuộc thẩm quyền để giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp, giảm tối đa tiền thuê đất.

Về các vấn đề kiến nghị của doanh nghiệp tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo rà soát các doanh nghiệp chưa được thụ hưởng những chính sách hỗ trợ để thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện. Các sở, ban, ngành cần quan tâm đến những khó khăn của doanh nghiệp.


Quang cảnh buổi tiếp công dân

Cục Thuế tham mưu UBND thành phố xin ý kiến của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các cơ quan về chính sách đặc thù để có thể giảm thêm tiền thuê đất cho các khu nghỉ dưỡng.

Liên quan đến kiến nghị giãn nợ và phân kỳ tiền thuê đất, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu Cục Thuế và UBND thành phố chỉ đạo, hướng dẫn rõ để các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế nhằm giảm áp lực cho doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn.

Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp về tiền thuê đất tính theo mật độ xây dựng tương ứng, đơn giá thuê đất tính theo từng hạng mục khác nhau và đề xuất giải pháp, chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp.


Công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp

“Đối với phần diện tích bãi cát công cộng phía Đông các khu nghỉ dưỡng, UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Ngũ Hành Sơn khẩn trương đưa phần diện tích này ra khỏi diện tích tính thuế để thu tiền thuê đất hằng năm...”, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng yêu cầu Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố tiếp tục tìm hiểu đầy đủ các thông tin liên quan đến từng dự án khu nghỉ dưỡng ven biển theo từng nội dung kiến nghị của doanh nghiệp.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trả lời các kiến nghị của công dân

Trường hợp ông Phạm Phú Thái kiến nghị thành phố xem xét, giải quyết và trả lời cụ thể về việc gia đình ông chưa được kiểm định và lập hồ sơ đền bù giải tỏa theo đúng Công văn số: 5789/UBND-QLĐBGT ngày 7-7-2014 của UBND thành phố. Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Thanh tra thành phố sớm kiểm tra, làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả trong quý III. Sau khi có kết quả của Thanh tra thành phố, UBND thành phố chỉ đạo các ngành, các đơn vị liên quan tham mưu đề xuất giải quyết dứt điểm vụ việc.

Đối với trường hợp ông Vũ Văn Tuân yêu cầu thành phố xem xét, giải quyết kiến nghị xin được mua nhà theo Nghị định 61/NĐ – CP ngày 5-7-1994 của Chính phủ đối với nhà, đất tại số 213 đường Hải Phòng. Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị UBND thành phố rà soát, căn cứ Luật Nhà ở ngày 25-11-2014, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Nhà ở, để hướng dẫn xử lý nội dung đơn thư kiến nghị của ông Vũ Văn Tuân theo đúng quy định hiện hành đối với việc xin mua nhà thuộc sở hữu nhà nước.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác