Khánh thành nhà máy đầu tiên tại Khu công nghệ cao
"Đà Nẵng được đánh giá là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn với hơn 80 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động và trong tương lai, làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam sẽ ngày càng phát triển". Đây là nhận định của ông Saita Yukio - Tham tán công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tại buổi lễ khánh thành Công ty Tokyo Keiki Precision Technology (TPT) - Dự án đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được tổ chức vào sáng 22/5 vừa qua.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương, Tham tán công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Saita Yukio, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Tokyo Keiki (Nhật Bản).

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Waki Kenichi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyo Keiki gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền thành phố, các đơn vị liên quan, Công ty Tư vấn New CC tích cực hỗ trợ cho Công ty TPT hoàn thành xây dựng nhà máy và cam kết sẽ gắn bó lâu dài với thành phố Đà Nẵng. Ông Kenichi nhấn mạnh, Tập đoàn Tokyo Keiki với phương châm hoạt động "tạo con người trước, tạo sản phẩm sau", từ đó cống hiến để tạo ra những sản phẩm giá trị đóng góp cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.  

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ nhiệt liệt chúc mừng Công ty TPT hoàn thành xây dựng nhà máy và sớm đi vào hoạt động. Bí thư Trần Thọ bày tỏ lời cảm ơn đến Tập đoàn Tokyo Keiki đã tin tưởng, lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm đầu tư cho dự án và gắn bó lâu dài tại đây. Đồng thời đề nghị Công ty TPT và các doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ thành phố kêu gọi các nhà đầu tư là đối tác của mình đến đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt là cộng đồng các nhà đầu tư Nhật Bản và chính quyền thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TPT cũng như các doanh nghiệp khác an tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng. 

TPT là công ty 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, chuyên sản xuất thiết bị thủy lực theo công nghệ cơ khí chính xác, với công suất 894.000 sản phẩm/năm. Nhà máy của Công ty được khởi công xây dựng tại khu đất có quy mô 3ha, mặt tiền đường Trung tâm và đường số 5 thuộc Khu CNC Đà Nẵng vào tháng 9/2014 với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, tương đương 840 tỷ đồng.

THÙY DUNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác