Xúc tiến mở đường bay, phát triển khách du lịch thị trường châu Âu
Đăng ngày 15-09-2022 18:07, Lượt xem: 413

Sáng 13-9, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn TUI, ông Stafan Baumert, Tổng Giám đốc điều hành - CEO Tập đoàn TUI và ông Artur Gerber, Giám đốc Điều hành thương hiệu khách sạn TUI Blue.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc mừng Tập đoàn TUI với việc ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu TUI BLUE Nam Hội An.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, ngành du lịch Đà Nẵng đã phục hồi và phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Trước đó, trong tổng số 9 triệu lượt khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng có hơn 2,5 triệu lượt khách nước ngoài, nhưng thị trường châu Âu chỉ chiếm khoảng 10%.

Vì vậy, thành phố muốn thu hút thêm du khách từ thị trường này, Đà Nẵng có những thế mạnh về điều kiện thiên nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng du lịch đạt đẳng cấp quốc tế, Đà Nẵng tập trung phát triển mời gọi các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch sinh thái với chất lượng cao dành cho thị trường châu Âu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề xuất Tập đoàn TUI phối hợp và hỗ trợ thành phố xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, Việt Nam tới thị trường khách du lịch châu Âu; xúc tiến các chuyến bay charter từ các nước Bắc Âu đến Đà Nẵng và nghiên cứu triển khai, mở thêm thương hiệu TUI tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Ông Stafan Baumert, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn TUI cho rằng, hiện nay đối với khách du lịch châu Âu, thị trường miền Trung Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và ít tour lữ hành hơn so với các thị trường tại miền Bắc và miền Nam Việt Nam, tuy nhiên với thế mạnh về du lịch biển, hạ tầng sân bay được đầu tiên hiện đại, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng thu hút sự quan tâm của các khách du lịch châu Âu.

Ông khẳng định trong thời gian tới, TUI sẽ làm việc, kết nối với các cơ quan có liên quan của Đà Nẵng để cùng nhau xây dựng giải pháp, chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng với mục tiêu gia tăng thị phần khách châu Âu tại thành phố. Bên cạnh đó, TUI cũng sẽ nghiên cứu về đề xuất khai thác các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường Bắc Âu… đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Tập đoàn TUI, CHLB Đức, là tập đoàn du lịch hàng đầu của thế giới, hoạt động tại 180 quốc gia, sở hữu 5 hãng hàng không (Robinson, Tui Blue, Sensimar, Family Life…) và nhiều thương hiệu lữ hành, gần 100 khách sạn nghỉ dưỡng lớn trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ đa dạng cho 27 triệu lượt khách hàng trong đó 21 triệu khách đến từ châu Âu với doanh thu hàng năm hơn 21 tỷ USD.

ĐOÀN CÔNG TÁC

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác