Triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
Đăng ngày 04-10-2022 17:10, Lượt xem: 123

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 5380/UBND-STTTT ngày 3-10-2022 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp, biện pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, UBND thành phố giao sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 1998/UBND-STTTT ngày 13-4-2022; bảo đảm cuối năm 2022 đạt mục tiêu tối thiểu 85% dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến và 65% hồ sơ trực tuyến (trên tổng số hồ sơ tại cơ quan, đơn vị, địa phương), đặc biệt đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thấp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiệm vụ rà soát, triển khai quyết liệt các giải pháp, biện pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trong các tháng cuối năm 2022 như một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai, gồm: giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với hồ sơ trực tiếp; hỗ trợ phí chuyển tiền qua mạng khi thanh toán phí và lệ phí; hỗ trợ phí bưu điện nhận hồ sơ/trả kết quả tại nhà; triển khai Tổ/Đội hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; triển khai cung cấp trực tuyến đối với hồ sơ chứng thực (một số khâu hoặc hoàn toàn); đặc biệt phải có kế hoạch, chỉ tiêu trong từng tháng, họp rà soát kết quả của từng tháng còn lại của năm 2022.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông thống kê tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến hàng tháng của các cơ quan, đơn vị, địa phương; báo cáo UBND thành phố khi có vướng mắc phát sinh để có chỉ đạo kịp thời. Đồng thời, giao Sở Nội vụ xem xét, tham mưu đánh giá các cơ quan, đơn vị địa phương về triển khai dịch vụ công trực tuyến không đạt chỉ tiêu đề ra tại Công văn này.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác