Cử tri quan tâm vấn đề giá xăng giảm nhưng giá các mặt hàng thiết yếu chưa giảm
Đăng ngày 05-10-2022 19:47, Lượt xem: 80

Chiều 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố gồm: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thuý; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Trần Chí Cường; Thiếu tướng Trần Đình Chung, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Trần Đình Chung đã thông báo tới cử tri về dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Theo đó, Kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 - 19/11, sẽ xem xét thông qua và cho ý kiến vào nhiều dự án Luật, dự thảo Nghị quyết, đồng thời xem xét các báo cáo về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Nhà nước năm 2022; Quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2023; Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội cùng một số nội dung quan trọng khác.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Quang Việt (phường Hòa Minh) cho rằng, hiện nay “Tín dụng đen”, cho vay nặng lãi là một trong những vấn đề gây nhức nhối xã hội trong suốt thời gian qua. Dù đã được các cơ quan chức năng vào cuộc rất quyết liệt nhưng tình trạng này vẫn chưa được ngăn chặn. Vì vậy, đề nghị Quốc hội cần đưa ra các giải pháp để ngăn chặn, xử lý tình trạng này. Không để cho tình trạng này mãi tái diễn.

Theo cử tri Nguyễn Văn Thuận (phường Hòa Minh), hiện nay, người dân đóng Bảo hiểm y tế, nhưng khi đến khám, chữa bệnh thì không được cấp phát thuốc đầy đủ, một số thuốc phải ra ngoài mua. Do đó, đề nghị Quốc hội sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đấu giá thuốc, vật tư y tế để các địa phương cơ sở có đủ thuốc, vật tư chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Cử tri Trần Văn Khiêm (phường Hòa Minh) cho rằng, hiện nay giá xăng dầu đã giảm nhưng giá các mặt hàng thiết yếu chưa “hạ nhiệt”. Cử tri Khiêm bày tỏ mong muốn Quốc hội cần có chính sách bình ổn giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu để ổn định đời sống của Nhân dân.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề nóng, trong đó đề nghị Trung ương và thành phố sớm có chế tài xử phạt ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư; xử lý hành vi đổ rác thải, xà bần sai quy định; thả rông gia súc, vật nuôi ngoài đường và nơi công cộng; có phương án, biện pháp căn cơ nhằm giải quyết vấn nạn ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn.

Kết luận buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trần Chí Cường tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của các cử tri. Đồng thời cho biết sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan liên quan có thẩm quyền tại Trung ương.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác