CSGT Đà Nẵng làm rõ nhóm thanh niên thay đổi biển số lưu thông trên đường
Đăng ngày 07-10-2022 06:24, Lượt xem: 65

Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hoà Hiệp, Phòng CSGT CATP Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành làm rõ 1 đối tượng tham gia vào nhóm thanh niên có biểu hiện thay đổi biển số đi trên đường và quay clip tung lên mạng xã hội tik tok.

Trước đó, ngày 4-10, trên mạng xã hội tik tok có đăng tải video clip về một nhóm thanh niên dùng băng keo đen dán biển số làm thay đổi cả biển và chữ số lưu thông trên đoạn đường gần khu vực đèo Hải Vân. Trạm CSGT Cửa ô Hoà Hiệp, thuộc Phòng CSGT CATP đã lập tức vào cuộc xác minh và mời làm việc đối với H.Q.T (24 tuổi) trú Duy Xuyên, Quảng Nam điều khiển xe máy biển kiểm soát 92D1- 879.39.

Tại cơ quan Công an, T thừa nhận có tham gia trong đoạn clip được đăng tải. Sở dĩ T dùng băng kéo đen dán biển số, thay đổi chữ số trên biển là do trên đường ra Huế chơi, khi lên đèo Hải Vân gặp nhóm thanh niên lạ và được chỉ cho cách để tránh phạt nguội, qua mắt lực lượng chức năng. Việc xuất hiện trong clip là tình cờ, T không rõ nhóm thanh niên hiện trú ở đâu. Phòng CSGT CATP đang tích cực phối hợp với Công an các địa phương để xác minh, làm rõ nhóm thanh niên có liên quan đến hành vi điều khiển xe, dán thêm, làm thay đổi chữ số trên biển.

Việc làm của nhóm thanh niên trong đoạn clip cho thấy sự hạn hẹp trong ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, coi thường sự an toàn của bản thân và người tham gia giao thông trên đường. Đồng thời, hành động thay đổi biển số, che biển số còn gây nên hệ luỵ xấu trong lứa tuổi thanh thiếu niên và cần sự vào cuộc, ngăn chặn kịp thời của lực lượng chức năng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt 1,8 triệu đồng đối với T.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác