Xử lý vướng mắc trong công tác đền bù giải tỏa, thi công dự án Trục 1 Tây Bắc
Sáng 4-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết có buổi kiểm tra thực tế tại hiện trường để xử lý vướng mắc trong công tác đền bù giải tỏa, thi công đối với dự án: Khu số 2 và số 7 Trung tâm đô thị mới Tây Bắc, Tuyến đường trục 1 Tây Bắc (đoạn từ Nút giao thông Ngã ba Huế đến Bệnh viện ung thư).
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết làm việc với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng 
 
Theo báo cáo của Ban QLDA ĐTXD Công trình GTCC (Sở Giao thông vận tải thành phố), tuyến đường Trục 1 Tây Bắc có tổng số 487 hồ sơ giải tỏa, trong đó 57 hồ sơ đất nông nghiệp, 430 hồ sơ đất ở. Tính đến 3-6, đã có 420/430 hồ sơ bàn giao mặt bằng, 10 hồ sơ còn lại trong khu vực cắt vệt khai thác quỹ đất, đã tiến hành cam kết bàn giao mặt bằng trước 10-6. Đối với dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư số 2 (Trung tâm đô thị mới Tây Bắc), tổng số hồ sơ đã bàn giao mặt bằng là 77/85 hồ sơ; tại Khu số 7 – (Trung tâm đô thị mới Tây Bắc giai đoạn 2, khu vực lân cận đường Tô Hiệu) đến 31-5, hiện mới chỉ bàn giao 92/178 hồ sơ. Khó khăn hiện nay là người dân tại khu vực xung quanh đình làng Trung Nghĩa không cho thi công đường 7,5m trước đình, không bàn giao mặt bằng đình làng Hòa Phú (gần Bệnh viện ung thư) và một số hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, có thái độ hành hung cán bộ kỹ thuật và lái xe trong quá trình dọn mặt bằng thi công hạ tầng khu số 2.
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đã trao đổi trực tiếp với các hộ dân và  nhấn mạnh Trục I Tây Bắc (bao gồm cả 2 Khu TĐC số 2 và số 7) là 1 trong 10 công trình trọng điểm của thành phố năm 2015, dự kiến sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 31-3-2015. Tuy nhiên, trước tình hình hiện nay, Phó Chủ tịch yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan phải tập trung vận động người dân, bố trí nhân lực và kinh phí để đẩy nhanh tiến độ triển khai giải tỏa dứt điểm 8 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng khu số 2 (trước 15-6) và 85 hộ chưa bàn giao mặt bằng khu số 7 (trước 15-7) để đảm bảo mặt bằng thi công công trình; đồng thời xem xét quỹ đất bố trí tái định cư cho hộ dân bị giải tỏa để thực hiện 3 dự án.
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác