Công an thành phố đạt loại Xuất sắc, xếp thứ 3 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính năm 2022
Đăng ngày 12-11-2022 19:57, Lượt xem: 190

Sáng 11-11, tại TP Đà Nẵng, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong Công an Nhân dân (CAND) năm 2022 và tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an Nhân dân”. Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam; Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, công tác CCHC có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng lực lượng CAND cách mạng, thực sự chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đặc biệt, theo đồng chí Thứ trưởng, trong năm 2022, Bộ Công an đã ban hành, củng cố cơ sở pháp lý, cơ sở chính trị cho công tác CCHC thông qua việc ban hành Thông tư số 27/2022/TT-BCA ngày 09/6/2022 quy định tiêu chí CCHC và xác định chỉ số CCHC trong CAND và Nghị quyết số 11/NQ-ĐUCA ngày 01/7/2022 về lãnh đạo thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND.

Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2022 là minh chứng sống động, cụ thể nhất thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng Công an trong công tác CCHC, kiểm soát TTHC. Theo đó, chỉ số CCHC trung bình của Công an các đơn vị, địa phương đạt 86,2%, cao hơn chỉ số trung bình của năm 2021 là 1,96%. So với kết quả năm 2021, có 14 địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Xuất sắc (tăng 2 địa phương); có 81 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Tốt (tăng 5 đơn vị, địa phương), có 13 đơn vị, địa phương được xếp hạng Khá (giảm 2 đơn vị, địa phương) và có 2 đơn vị được xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ (giảm 5 đơn vị so với năm 2021).


Quang cảnh Hội nghị

“Thời gian qua công tác CCHC tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo xuyên suốt, linh hoạt, sáng tạo và kịp thời thích ứng với tình hình mới. Những kết quả công tác CCHC trong toàn lực lượng CAND nêu trên đã tiếp tục đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân theo chủ trương, đường lối của Đảng. Đồng thời góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 12 ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị”, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, thời gian qua, đồng hành cùng với sự phát triển của TP, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác đảm bảo vững chắc tình hình an ninh trật tự; đồng thời là một trong những đơn vị tiên phong về CCHC trên địa bàn TP.

“Trong những năm qua, Công an TP đã tham mưu UBND TP nhiều nội dung, giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh CCHC, chuyển đổi số; đặc biệt, để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời giải quyết TTHC cho người dân ở địa bàn cơ sở, từ năm 2021, Công an TP đã triển khai thực hiện mô hình Công an cơ sở tăng ca phục vụ Nhân dân. Mô hình này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân, tổ chức giải quyết kịp thời các TTHC ngoài giờ ngay tại địa bàn cơ sở, được lãnh đạo các cấp và Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP đánh giá cao”, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam khẳng định.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam phát biểu tại Hội nghị

Với những kết quả nổi bật như trên, năm 2021, Công an TP Đà Nẵng được UBND TP đánh giá, xếp hạng thứ Nhất về Chỉ số CCHC trong khối các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn. Ngoài ra, nhiều năm liền được Bộ Công an đánh giá, xếp hạng xuất sắc với điểm số, thứ hạng ngày càng cao…

Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết TTHC trong CAND năm 2022 được công bố tại Hội nghị cho thấy, mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết TTHC trong CAND đạt 98,74%, cao hơn năm 2021 là 0,78%.

Theo đánh giá của Bộ Công an, kết quả nêu trên cho thấy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Công an đã đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra. Qua đó cho thấy quyết tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự nỗ lực của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2022 đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, chất lượng giải quyết TTHC được nâng lên rõ rệt.

Cũng tại Hội nghị, Bộ Công an đã tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác CCHC trong Công an Nhân dân” năm 2022. Cuộc thi được phát động từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2022, qua 2 vòng Sơ khảo ở Công an các đơn vị, địa phương và Chung khảo ở Bộ Công an, Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị và chuyên môn sâu rộng, thu hút hơn 20.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia dự thi, với hàng trăm công trình có chất lượng cao cả về hình thức và nội dung.

Qua Cuộc thi, nhiều sáng kiến và khẩu hiệu CCHC trong CAND đã được các tập thể, cá nhân hiến kế, là nguồn tư liệu giá trị phục vụ thực tiễn công tác CCHC chính trong thời gian tới. Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã xếp và trao giải thưởng cho 16 tập thể, 22 cá nhân có bài thi xuất sắc, trong đó có 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cùng 5 giải phụ…

Theo kết quả xác định chỉ số CCHC trong CAND của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế và CCHC, Tư pháp (Bộ Công an), năm 2022, chỉ số CCHC của Công an TP Đà Nẵng đạt 96,18%, đạt loại Xuất sắc và xếp thứ 3 cả nước (sau Công an tỉnh Nghệ An - xếp thứ nhất và Công an TP Hồ Chí Minh - xếp thứ 2).

DOÃN HÙNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác