Tập huấn một số quy định về quản lý chất thải và chính sách phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 08-12-2022 17:25, Lượt xem: 169

Ngày 8-12, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức Tập huấn một số quy định về quản lý chất thải và chính sách phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố cho hơn 150 đại biểu là đại diện các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng; lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường, kỹ thuật của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu CNC, các KCN.


Quang cảnh buổi tập huấn

Chương trình tập huấn gồm 04 nội dung: Các quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý chất thải; Phân loại rác thải tại nguồn - Giảm thiểu rác thải nhựa; Các chính sách, quy định trong việc phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố; Một số giải pháp lắp đặt điện mặt trời cho các doanh nghiệp tại các KCN, khu CNC, khu công nghệ thông tin.

Ông Thái Ngọc Trung - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chương trình tập huấn được tổ chức trong bối cảnh các hiện tượng thời tiết cực đoan như cháy rừng, sạt lở đất, bão lũ xảy ra với tần suất ngày càng cao; thành phố Đà Nẵng cũng vừa trải qua trận mưa lịch sử với nhiều tổn thất. Những mất mát vừa qua nhắc nhở chúng ta việc bảo vệ môi trường phải được xem là mối tâm hàng đầu, là trách nhiệm của mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp”.

Ông Thái Ngọc Trung kỳ vọng qua buổi tập huấn, các đại biểu sẽ có được cái nhìn tổng quát về quy định quản lý chất thải, phân loại rác tại nguồn cũng như các chính sách về phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất; từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức 02 đợt tập huấn về một số điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan với tổng số 295 đại biểu tham dự. Đối với các nội dung về quản lý chất thải, Ban Quản lý sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn chuyên đề cho từng loại chất thải trong năm 2023.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác