Nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp tuyển dụng lao động
Đăng ngày 09-12-2022 09:22, Lượt xem: 1728

Thời điểm cuối năm, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tăng cường tuyển dụng lao động cho nhiều vị trí việc làm. Bên cạnh lương "cứng", các doanh nghiệp đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động khi vào làm việc.

Theo thống kê, trong tháng 12-2022, có 11 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp tuyển dụng hơn 700 lao động làm việc tại các vị trí: công nhân may, công nhân kỹ thuật cơ khí, lắp ráp linh kiện, nhân viên bảo trì điện,… với mức lương từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, cũng có những mức thu nhập thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Đơn cử như Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam (đường số 2, KCN Hòa Cầm) – Công ty chuyên sản xuất bộ dây dẫn điện trong ô tô tuyển dụng 300 công nhân nam/nữ dưới 45 tuổi làm việc theo ca 1,2 luân phiên hoặc 3 ca cố định. Công ty cho biết các vị trí tuyển dụng có mức thu nhập từ 7,5 triệu/tháng.

Ngoài ra, khi làm việc tại Công ty, người lao động còn được hưởng các chế độ đãi ngộ như: không cần kinh nghiệm, sẽ được đầu tạo từ đầu; cơm ca miễn phí, khám sức khỏe định kỳ hằng năm; được nghỉ bình quân 6 ngày/1 tháng (bao gồm chủ nhật); có cơ hội thăng chức quản lý do công ty mở thêm xưởng mới; môi trường làm việc sạch sẽ, không độc hại, có điều hòa toàn xưởng. Ngoài ra, người lao động còn có cơ hội làm việc tại Nhật Bản 1 năm với thu nhập cao.


Nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp tuyển dụng lao động

Do nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng (đường số 6, KCN Hòa Khánh) cần tuyển dụng 50 công nhân may cùng nhiều vị trí làm việc khác.

Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng cho biết, các vị trí nhân viên, tổ trưởng sẽ được nhận mức lương thương lượng theo năng lực. Các vị trí còn lại có mức lương từ 6,5 triệu đến 10 triệu đồng. Cùng với đó, người lao động khi làm việc tại Công ty sẽ được xét tăng lương hằng năm, thưởng lễ, tết, lương tháng 13; đóng bảo hiểm xã hội theo quy định; phụ cấp cơm trưa, tăng ca; du lịch và khám sức khỏe định kỳ.

Công ty TNHH T.T.T.I Đà Nẵng (lắp ráp linh kiện điện tử) tại KCN Đà Nẵng cần tuyển dụng 100 lao động phổ thông từ 18 đến 40 tuổi, yêu cầu trình độ tốt nghiệp lớp 9 trở lên. Bên cạnh mức lương từ 5 đến 10 triệu đồng, người lao động còn được hưởng các phúc lợi: hỗ trợ tiền xăng, tiền nhà; phần ăn giữa ca, phần ăn phụ; thưởng theo năng suất; hằng tháng được nghỉ thêm 1 ngày thứ 7; được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN,...

Công ty PI Vina Danang (đường số 6, KCN Hòa Khánh) cần tuyển số lượng lớn công nhân may và đào tạo may. Nộp hồ sơ phỏng vấn và đi làm ngay trong ngày. Đối với 100 công nhân may, Công ty yêu cầu chỉ cần biết vận hành bất kỳ loại máy may nào.  Trường hợp không biết may sẽ được đào tạo. Trong quá trình đó, người lao động sẽ được hưởng lương như nhân viên chính thức và ký hợp đồng sau 6 ngày vào làm.

Đặc biệt, người lao động khi vào làm tháng 12 sẽ được Công ty thưởng 2.500.000 đồng/công nhân mới; thưởng lương tháng 13; quà tết; vé xe công đoàn về quê miễn phí; nghỉ Tết 10 ngày có lương; tham gia quay quà may mắn vào thứ 7 hàng tuần.

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, hoạt động tuyển dụng của các doanh nghiệp giúp người lao động tìm được công việc phù hợp, ổn định cuộc sống và có thể đón một cái Tết đủ đầy hơn.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác