Thành lập Tổ công tác triển khai góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 15-01-2023 06:20, Lượt xem: 125

Ngày 11-1, UBND thành phố ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về Thành lập Tổ công tác triển khai góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam làm Tổ trưởng; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn làm Tổ phó thường trực; Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Quốc Hùng làm Tổ phó. Thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tổ công tác có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện quy định pháp luật đất đai hiện hành, làm rõ vướng mắc, phát sinh và nguyên nhân (xuất phát từ quá trình thực hiện tại địa phương, từ thực tế phát sinh mới, tính phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật).

Nghiên cứu góp ý, phát hiện các vướng mắc, bất cập của dự thảo Luật Đất đai khi triển khai trên thực tế để kiến nghị điều chỉnh dự thảo Luật đảm bảo tính khả thi và hiệu quả khi Luật được ban hành. Đề xuất sửa đổi nội dung cụ thể tại Luật đất đai cũng như bổ sung nội dung mới cần quy định tại Luật đất đai (có đánh giá tính cấp thiết của từng nội dung đề xuất sửa đổi, quy định mới); nghiên cứu đề xuất quy định tháo gỡ được các vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai pháp luật đất đai hiện nay” trên địa bàn thành phố. SYN ANH

Tổ công tác có quyền yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp cung cấp thông tin có liên quan, phối hợp thực hiện nhiệm vụ; có ý kiến, quan điểm rõ ràng khi được lấy ý kiến; Tổ chức các cuộc họp, làm việc với các ngành, các địa phương có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác; Được mời các đơn vị, cá nhân liên quan để tham vấn, phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác; Được thành lập Tổ giúp việc cho Tổ công tác.

Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Quyết định này.

Tổ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ quan thường trực và bảo đảm điều kiện làm việc của Tổ. Tổ trưởng Tổ công tác được sử dụng con dấu của UBND thành phố; Tổ phó Tổ công tác được sử dụng con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Tổ trưởng Tổ công tác ban hành Quy chế hoạt động của Tổ công tác trên cơ sở tham mưu, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Kinh phí hoạt động của Tổ công tác do ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định hiện hành. Tổ công tác chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác