Lãnh đạo thành phố dự lễ ra quân đầu năm tại các công trình xây dựng
Đăng ngày 30-01-2023 15:18, Lượt xem: 211

Sáng 30-1, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết dự Lễ ra quân đầu năm Quý Mão 2023 tại các công trình xây dựng. Cùng dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phát biểu tại Lễ ra quân tại Dự án chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) , Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến những công trình mang ý nghĩa an sinh xã hội.

Dự án chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên là công trình có tính chất trọng điểm, nhân văn và mang nhiều ý nghĩa nên đề nghị các đơn vị liên quan tập trung, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình đúng như cam kết đề ra.

Dự án Chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên là công trình dân dụng cấp II với mức đầu tư 320 tỷ đồng, cao 12 tầng và 1 tầng hầm, 1 tầng áp mái, diện tích sàn là 22.172 m2. Công trình được khởi công xây dựng ngày 28-12-2022 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 19-6-2024.


 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà cho các đơn vị thi công Dự án chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, thành phố hiện nay có hơn 18.000 người có công cần được hưởng các chính sách trợ giúp. Hàng năm, thành phố dành nguồn lực để sửa chữa, xây dựng mới gần 1.000 căn nhà, cơ bản giải quyết được nhu cầu nhà ở cho đối tượng người có công.

"Qua rà soát hiện nay, thành phố có hơn 400 đối tượng người có công cần sự trợ giúp về nhà ở. Chính vì vậy, dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết phần nào sự khó khăn về nhà ở của người có công. Đây là công trình thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và thể hiện rõ nét những chính sách xã hội hết sức nhân văn của thành phố”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Tại Dự án cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn (đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Hồ Xuân Hương) thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý, tuyến đường Ngô Quyền và Ngũ Hành Sơn là tuyến đường quan trọng, huyết mạch của thành phố trong vận chuyển hàng hóa qua cảng Tiên Sa, việc mở rộng nhằm đảm bảo an toàn, giảm tải thời gian cấm xe tải để phục vụ triển kinh tế, xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chỉ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà cho các đơn vị thực hiện Dự án cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn

Do đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát trong quá trình thi công cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân thi công cũng như phương tiện lưu thông trên tuyến; đối với những hạng mục phức tạp, khó thi công phải có phương án tổ chức thi công tăng ca vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông và đảm bảo tiến độ của công trình theo đúng kế hoạch đã đề ra, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại và phát triển.

Hiện nay, giai đoạn 1 của Dự án (đoạn từ Nguyễn Phan Vinh đến Võ Văn Kiệt) dài 5 km đã được thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 (đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Hồ Xuân Hương) dài 2,8 km, dự kiến được thi công trong 180 ngày, hoàn thành đúng vào dịp Quốc khánh 2-9 năm nay. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, đồng thời tăng cường năng lực vận tải phục vụ cảng Tiên Sa.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác