Triển khai Thông tư 40/2022/TT-BCT của Bộ Công Thương
Đăng ngày 02-02-2023 17:02, Lượt xem: 64

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 185/VP-KT về việc triển khai Thông tư 40/2022/TT-BCT của Bộ Công Thương

Ngày 30/12/2022, Bộ Công Thương đã ra Thông tư 40/2022/TT-BCT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn kho chứa khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trên bờ. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2023.

Theo đó, các yếu tố phải được xem xét trong việc bố trí mặt bằng kho gồm: vị trí các công trình cụ thể liên quan đến các mối nguy đã được xác định; lối vào/ra khỏi đường sắt; vị trí và diện tích các dịch vụ khẩn cấp.

Ngoài ra, các yếu tố phải được tính toán trong quá trình lựa chọn vị trí cảng xuất nhập của kho gồm: điều kiện địa hình, thủy văn; hoạt động của các khu vực và lưu lượng giao thông của các cảng lân cận; số lượng và quy mô các nguồn phát tia lửa lân cận; không gian để xả an toàn BOG; đường tiếp cận bằng xe hoặc tàu/canô chuyên dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, các bồn chứa LNG có dung tích lớn hơn 0,5 m3 không được phép đặt trong tòa nhà; các bể chứa chất lỏng dễ cháy không được đặt trong khu vực ngăn tràn; các nguồn nhiệt hoặc nguồn phát tia lửa phải đặt cách khu vực ngăn tràn bồn chứa LNG và khu vực xuất/nhập LNG tối thiểu 15m; các thiết bị hóa khí phải đặt cách nhau tối thiểu 1,5 m …

Chi tiết nội dung Thông tư 40/2022/TT-BCT được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương. Văn phòng UBND thành phố thông báo để các tổ chức, đơn vị biết và thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác