Công an phường Khuê Mỹ tóm gọn nhóm chuyên trộm tài sản trong xe ô tô
Đăng ngày 03-02-2023 14:50, Lượt xem: 291

Một nhóm thanh thiếu niên đang lang thang thực hiện việc lục tìm tài sản trong xe ô tô đậu ven đường thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ vừa bị tổ tuần tra 8394 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn phát hiện bắt giữ.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 2-2, lúc này tổ tuần tra phát hiện nhóm 04 đối tượng gồm: Đinh Quang Thư (SN 2006), Lê Nhật Huy (SN 2008), Nguyễn Huy Hoàng (SN 2006), Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (SN 2006) và Hồ Quốc Khải (SN 2006) đang có nhiều biểu hiện nghi vấn khi cả nhóm đang chia nhau đi rảo quanh các xe ô tô đậu tại khu vực đường Nghiêm Xuân Yêm.

Những hành vi đáng ngờ này càng làm tổ tuần tra thêm chú ý khi cả nhóm cứ quan sát vào phía trong xe ô tô và các bàn tay liên tục sờ vào cửa kính của xe. Nhận định nhóm này đang tìm cách trộm tài sản trong xe nên tổ tuần tra đã tiến hành truy đuổi, bắt giữ và đưa về Công an phường để làm rõ.

Tại CAP các đối tượng khai nhận đều sinh sống tại Làng trẻ em SOS, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn và đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô của người dân. Cụ thể đã thực hiện 02 vụ trộm cắp trên xe ô tô lấy đi một số tài sản có giá trị. Bằng thủ đoạn lân la tìm kiếm những xe ô tô người dân quên kéo kính xe, hoặc kéo nửa vời cả nhóm đã mở cửa đột nhập vào bên trong xe lục tìm tài sản.  Qua đấu tranh mở rộng, nhóm đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 02 vụ trộm khác. Đó là vào ngày 01/02/2023, các đối tượng phát hiện xe ô tô tại đường Tuy Lý Vương không kéo cửa kính nên chia nhau vừa cảnh giới vừa lục lọi trong các cốp xe trộm cắp tài sản gồm 01 sợi dây kim loại màu vàng , 01 chai nước hoa hiệu Sunshine . Và riêng đối tượng Đinh Quang Thư đã  mở của 01 xe ô tô đậu trước nhà số 82 Nghiêm Xuân Yêm, phường Khuê Mỹ lấy trộm được số tiền mặt là 10.000.000đ.

Sau khi cả nhóm trộm được sợi dây chuyền đã đưa cho Nguyễn Văn Tỵ (SN 2002), trú 133 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ để đi tiêu thụ. Tỵ trước đây là ở cùng Làng trẻ em SOS với nhóm trên nên có quen biết nhau. Tỵ đem sợi dây kim loại màu vàng ra tiệm vàng trên địa bàn quận Sơn Trà bán lấy 12 triệu đồng  đút túi đồng thời  mua một sợi dây kim loại giả vàng về trả lại cho nhóm trên và nói là tiệm vàng trả lại không mua vì là vàng giả.

Đại uý Trần Minh Trung, Tổ trưởng tổ Phòng chống tội phạm Công an phường trao đổi thêm: " Sau khi ôm cục bạc và lừa được nhóm trộm cắp, Tỵ về quê tại TP Tam Kỳ chơi. Chúng tôi phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ mới "điều" Tỵ ra CAP Khuê Mỹ để làm việc. Sau một hồi chối tội thì Tỵ thừa nhận bán vàng lấy tiền cất vào một lọ hoa giấu kỹ trong căn bếp của ngôi nhà 133 Minh Mạng. Chúng tôi đã tiến hành thu giữ được toàn bộ số tiền này".

Hiện vụ việc đang được CAP Khuê Mỹ tiếp tục điều tra làm rõ. Qua vụ việc tóm gọn nhóm thanh thiếu niên này, Thiếu tá Lê Thanh Hoàng, Trưởng Công an phường Khuê Mỹ cũng đề nghị nhân dân có ô tô hiện đang sinh sống trên địa bàn phường cần chú ý cảnh giác hơn trong việc bảo quản tài sản của mình nhất là vào ban đêm. Cần lắp còi báo động, không để tài sản quan trọng trong xe ôtô... Bên cạnh đó, khi có ý định dừng đỗ xe để thực hiện bất cứ việc gì, chủ sở hữu phương tiện lưu ý không để ô tô  ở nơi vắng, khuất tầm quan sát. Đặc biệt, mọi người không nên để trong ôtô một số lượng tiền cũng như tài sản có giá trị lớn mà không có người trông coi và khi rời khỏi xe phải kiểm tra các cửa kính cẩn thận..."

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác